Hội LHPN tỉnh Kiên Giang: Tổ chức Hội thi “Vai trò Hội LHPN và Hộ gia đình tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cụm 1, tại huyện Kiên Lương

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020). Ngày 16/9, tại huyện Kiên Lương, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang tổ chức hội thi tìm hiểu Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, với chủ đề: “Vai trò Hội LHPN và Hộ gia đình tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cụm 1, năm 2020.
Phần thi tiểu phẩm của đơn vị huyện Kiên Lương

Các đơn vị tham gia phần thi kiến thức
Hội thi có 5 đội đến từ các huyện: Kiên Lương, Hòn Đất, Giang Thành, Phú Quốc và thành phố Hà Tiên, với gần 100 thí sinh là Phó Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, phường, thị trấn, cộng tác viên, tuyên truyền viên cơ sở, chi hội trưởng, tổ trưởng tổ phụ nữ và đại diện hộ gia đình tham gia, với 3 phần thi đó là: Phần thi giới thiệu về đơn vị; phần thi năng khiếu bằng hình thức trình bày tiểu phẩm và phần thi kiến thức với hình thức thi trắc nghiệm. Sau 1 ngày thi sôi nổi, các thí sinh đã thể hiện tính sáng tạo, linh hoạt, gương mẫu trong phong trào thi đua tuyên truyền, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hội thi cũng là dịp để các thí sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn tại cơ sở.
Ông Đoàn Thế Hạnh (giữa) - Trưởng phòng Tuyên tuyền cổ động Trung tâm Văn hóa tỉnh, thành viên ban giám khảo trao giải cho các cá nhân xuất sắc tại hội thi

Bà Nguyễn Thị Thu Nhanh (bìa trái) - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Kiên Giang trao giải Nhất tập thể cho đơn vị huyện Kiên Lương
Chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiên Lương, cho biết, qua hội thi này Hội LHPN huyện Kiên Lương mong muốn các cán bộ hội, cộng tác viên, tuyên truyền viên và các hộ gia đình tham gia hội thi nâng cao kiến thức trong việc xây dựng nông thôn mới tại huyện nhà. “Ngoài ra, chúng tôi cũng có cơ hội giao lưu học hỏi những cách làm hay, hiệu quả trong tuyên truyền, vận động người dân, hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới của các đơn vị bạn để áp dụng tại địa phương mình”, chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung nói.
Còn chị Nguyễn Thị Bích Hậu, đơn vị thành phố Hà Tiên, chia sẽ: “Hội thi là cơ hội để chị em phụ nữ chúng tôi tiếp thu thêm những kiến thức mới về việc xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, từ đó có cách tuyên truyền, vận động hội viên mình cùng thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao hơn”.
Đặc biệt, trong hội thi lần này, phần thi năng khiếu của các đội đã mang lại ấn tượng nhất đối với ban tổ chức và các cổ động viên, vì đây là phần thi có số điểm cao nhất để tính điểm đồng đội nên nhiều tiểu phẩm hay, có ý nghĩa tích cực trong việc vận động, tuyên truyền người dân tham gia xây dựng các tiêu chí nông thôn mới được các đơn vị tích cực đầu tư về ý tưởng tiểu phẩm cũng như thông điệp muốn truyền đạt. Qua đó, góp phần đẩy mạnh việc phát hiện và nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua của hội liên hiệp phụ nữ các cấp và hộ gia đình trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Bà Nguyễn Thị Hồng Xứng - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Hội thi là dịp rất tốt để cán bộ hội phụ nữ các cấp thể hiện vai trò của mình trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, giúp cho từng hộ gia đình hội viên phụ nữ trên địa bàn biết được trách nhiệm của mình trong việc vận động cũng như thực hiện theo các tiêu chí xây dựng nông thôn mới do ban chỉ đạo cấp mình thực hiện nhằm đạt hiệu quả cao nhất”.
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 5 giải tập thể, 4 giải cá nhân và 2 giải chuyên đề cho những tiết mục xuất sắc. Giải Nhất cá nhân được trao cho chị Đinh Thị Miền - Chi hội trưởng, Hội LHPN khu phố Chòm Sao, thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất, giải Nhất tập thể thuộc về đơn vị Hội LHPN huyện Kiên Lương, Nhì đơn vị thành phố Hà Tiên và giải Ba thuộc về huyện Hòn Đất./.
                                                                                      Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang