184 người dân tại Kiên Lương được mổ mắt miễn phí

Ngày 29/9/2024 tại huyện Kiên Lương, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức mổ mắt miễn phí cho người nghèo tại huyện Kiên Lương.
Lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh; tỉnh Kiên Giang; Nhà tài trợ và lãnh đạo địa phương trao quà cho bệnh nhân sau khi mổ mắt.
Trong đợt mổ mắt lần này, 184 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kiên Lương, hầu hết đều là người lớn tuổi mắc các bệnh về mắt như: Đục thủy tinh thể, cườm, mộng… đã được đoàn bác sĩ Nhân Ái, Thành phố Hồ Chí Minh khám và mổ miễn phí. Tổng trị giá đợt khám và mổ mắt lần này là 250 triệu đồng do Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn Sawaco tài trợ và thực hiện phẫu thuật là đoàn bác sĩ Nhân Ái, Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Phạm Công Bé, 78 tuổi, ngụ ấp Bãi Giếng, xã Bình An (Kiên Lương), cho biết: “Mắt ông bị mộng thịt đã nhiều năm, làm cho mắt nhìn không rõ, nay được đoàn khám, mổ mắt miễn phí cho ông, ông rất vui vì có thể nhìn thấy được rõ ràng hơn. Đặc biệt, đoàn tổ chức mổ mắt miễn phí ngay tại địa phương đã tạo điều kiện cho ông và những người dân có bệnh về mắt không phải di chuyển xa để mổ, giảm bớt được rất nhiều chi phí”.
Ông Lê Văn Giàu, ngụ khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương), cho biết: “Chương trình mổ mắt miễn phí cho người dân tại huyện Kiên Lương là hoạt động rất có ý nghĩa, đã đem lại ánh sáng cho người dân địa phương bị các bệnh về mắt, người dân chúng tôi rất biết ơn nhà tài trợ, mạnh thường quân và các ngành liên quan tổ chức chương trình rất có ý nghĩ như thế này”.
Bà Huỳnh Thanh Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương, cho biết, hiện toàn huyện Kiên Lương đang tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện an sinh xã hội, đẩy mạnh chương trình giảm nghèo…Tuy nhiên, do địa bàn huyện hàng năm tiếp nhận một lượng rất lớn dân di cư từ nơi khác về đây sinh sống, trong số này có rất nhiều hộ nghèo, cận nghèo…đặt ra cho huyện nhiều vấn đề phải giải quyết như: Giải quyết việc làm; học hành; chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh, trong đó có các bệnh về mắt. Vì vậy, chương trình mổ mắt, đem lại ánh sáng cho người dân tại huyện Kiên Lương là chương trình rất có ý nghĩa đối với địa phương, từ chương trình đã đem lại ánh sáng cho hàng trăm người dân bị các bệnh về mắt trên địa bàn. “Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, các doanh nghiệp, đoàn bác sĩ Nhân Ái, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục có những hoạt động từ thiện thiết thực để cùng địa phương góp phần nâng lên chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn huyện”, bà Huỳnh Thanh Nhã cho biết thêm./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang