Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương làm việc với xã đảo Hòn Nghệ và Sơn Hải về tình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2024

Sáng ngày 10/9, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương Lê Thanh Hưởng cùng đoàn công tác của UBND huyện có buổi làm việc với UBND xã Hòn Nghệ và Sơn Hải về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 trên địa bàn xã. Cùng tham dự có đồng chí Ong Văn Tỷ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, đồng chí Huỳnh Thanh Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng và đoàn công tác của huyện với xã Hòn Nghệ và Sơn Hải
Theo báo cáo của UBND xã Hòn Nghệ, 9 tháng đầu năm 2024, UBND xã đã tập trung chỉ đạo và tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, 9 tháng đầu năm 2024, sản lượng khai thác thủy sản được 4.550, đạt hơn 88% kế hoạch năm, tăng 502 tấn so với cùng kỳ. Tổng sản lượng cá bè xuất bán 380 tấn, đạt 69% kế hoạch năm và giảm 15 tấn so với cùng kỳ. Ước tổng thu ngân sách hơn 5 tỷ 800 triệu đồng, đạt hơn 86% kế hoạch đề ra.
Công tác giáo dục, y tế, văn hóa được duy trì và triển khai có chất lượng. Kịp thời thông tin, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương. Công tác giải quyết chế độ chính sách được kịp thời và đảm bảo. Công tác tuyển, chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu trên giao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.
Đối với xã Sơn Hải, trong 9 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn hơn 6 tỷ 200 triệu đồng, đạt hơn 91% chỉ tiêu được giao. Sản lượng khai thác ước tính khoảng 6.785 tấn, đạt hơn 77% chỉ tiêu được giao và sản lượng nuôi trồng ước tính khoảng 2.460 tấn, đạt 76,9% chỉ tiêu đề ra. Tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ xã hội 2,42 tỷ đồng; các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng được cung cấp đầy đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.
Các vấn đề về văn hóa, xã hội được xã tiếp tục quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác dạy, học luôn được đảm bảo; công tác khám, điều trị bệnh cho nhân dân; các chính sách đối an sinh xã hội được thực hiện theo đúng quy định. Công tác quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác tiếp dân và giải quyết các khiếu nại, tố cáo, cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và phòng chống tham nhũng được quan tâm thực hiện.
Trong những tháng còn lại của năm 2024, xã Hòn Nghệ kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các chỉ tiêu, lĩnh vực đạt thấp. Tăng cường công tác quản lý tàu cá, đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển, phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền chủ quyền biển đảo, phổ biến cho ngư dân về pháp luật có liên quan đến hoạt động khai thác hải sản. Tích cực vận động nhân dân mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu khai thác đánh bắt phù hợp với ngư trường.
Khuyến khích nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật, phòng chống dịch bệnh; ổn định số lượng bè hiện có, lựa chọn những giống có giá trị kinh tế và phù hợp với môi trường nuôi, nhất là triển khai mô hình nuôi cá bằng lồng HDPE, phấn đấu sản lượng cá xuất bán 550 tấn/năm. Phấn đấu năm 2024 giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; hoàn thành lắp đặt bể chứa nước sinh hoạt; hạ thấp độ cao cầu tàu trung tâm hành chính; phấn đấu xây dựng các điều kiện được công nhận điểm du lịch; bàn giao mặt nước biển cho Hợp tác xã Thành Phát, được cấp giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ cá lồng bè; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.
Đối với xã Sơn Hải, trong những tháng còn lại của năm 2024, tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia bám biển; thực hiện tốt các quy định của pháp luật về chống khai thác IUU; quản lý chặt chẽ tàu “3 không”; thả cá giống chất lượng, sử dụng thức ăn công nghiệp vào nuôi cá lồng bè, tham gia các mô hình phát triển kinh tế mới và ứng dụng khoa học, công nghệ vào nuôi trồng, phấn đấu sản lượng khai thác trên 3.000 tấn và sản lượng nuôi trồng trên 700 tấn. Phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành pháp luật về đất đai, xây dựng, khoáng sản, môi trường… gắn với xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn. Quản lý chặt chẽ địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác dạy và học cho năm học 2024 - 2025; công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các Chương trình y tế quốc gia; đảm bảo trực, khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ bệnh nhân của nhân viên y tế. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổ chức rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024, mở 01 lớp đào tạo nghề nông thôn.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND xã Hòn Nghệ và Sơn Hải, đồng chí Lê Thanh Hưởng, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả đạt được của 2 xã trong 9 tháng qua và đề nghị địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới. Chủ tịch UBND huyện đề nghị 2 xã cần tập trung kiểm tra, rà soát lại những chỉ tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, những chỉ tiêu nào đã đạt thì phấn đấu đạt ở mức cao nhất, những chỉ tiêu nào chưa đạt thì có kế hoạch thực hiện hiệu quả nhằm phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra.
Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng đề nghị trong thời gian tới 2 xã cần nghiên cứu, đề xuất cho huyện và tỉnh những phương hướng góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Đồng chí Lê Thanh Hưởng, cho biết, hiện nay tình hình thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp với chiều hướng ngày càng tăng, chính vì vậy, đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn cần nghiên cứu vận động nhân dân xây dựng những công trình nhà ở phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của thiên tai, nhất là trên địa bàn xã đảo.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng đề nghị tập thể Đảng bộ 2 xã Hòn Nghệ và Sơn Hải cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trong đó, vai trò của các đồng chí cán bộ chủ chốt trên địa bàn xã là rất quan trọng để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, 2 xã cần tập trung vào công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp trên địa bàn./.
Mo So Kiên Cường
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang