Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kiên Lương kêu gọi hỗ trợ phòng, chống Covid-19 và đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn

Trước diễn biến phúc tạp của dịch bệnh Covid-19 và những thiệt hại do tình hình xâm nhập mặn ở các tỉnh phía nam, ngày 31/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Kiên Lương đã bàn hành công văn gửi lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn các cơ sở thờ tự, các doanh nghiệp cùng chung tay, đóng góp hỗ trợ.
Thời gian qua, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, làm ảnh hưởng và tác động nhiều mặt đến kinh tế và đời sống của nhân dân. Nhưng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm cao của toàn đảng, toàn quân, toàn dân ta nên công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 ở nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu, được nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Toàn văn công văn kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiên Lương
Cùng với công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19, nhiều địa phương tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long phải tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ Nhân dân để khắc phục thiệt hại nặng nề do xâm nhập mặn, hạn hán gây ra. Tỉnh Kiên Giang cũng là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề với gần 1.600 hecta đất trồng lúa bị xâm nhập mặn, gây thiệt hại trên 50 tỷ đồng và trên 12 ngàn hộ dân có nguy cơ thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô. Đảng bộ, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trong tỉnh Kiên Giang đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại nhưng việc khắc phục những thiệt hại trên là hết sức nan giải và lâu dài nên rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, “Tương thân tương ái” của dân tộc ta, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và những trường hợp phải cách ly, điều trị.
Để tiếp tục cùng với Đảng và Nhà nước tập trung phòng, chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh; kịp thời hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Được sự chấp thuận của Thường trực Huyện ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về việc tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia phòng, chống CoVid - 19 và kêu gọi hỗ trợ phòng, chống Covid-19; đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện gửi lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang về việc kêu gọi tham gia phòng, chống Covid-19 và kêu gọi hỗ trợ phòng, chống Covid-19 và đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn đến các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn.
Các tổ chức, cá nhân có tấm lòng chia sẻ ủng hộ thực hiện theo hình thức đóng góp vào địa chỉ: Ban Cứu trợ cấp tỉnh Kiên Giang, địa chỉ 33 Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Số điện thoại: 02973.862.063 - 02973.854.568. Tên tài khoản: Ban Cứu trợ cấp tỉnh Kiên Giang; số tài khoản: 3751.0.9049979.00000, tại Kho bạc Nhà nước Kiên Giang. Hoặc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kiên Lương, địa chỉ đường ĐT 971, khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Số điện thoại 02973.854.775. Tên tài khoản: Ban Cứu trợ cấp huyện Kiên Lương, số tài khoản 3713.0.1080468.00000, tại Kho bạc Nhà nước huyện Kiên Lương./.

                                                                                           Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang