Kiên Lương nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhằm hạn chế sự lây lan cũng như tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giúp người dân nắm rõ về dịch bệnh nguy hiểm này để có cách phòng tránh hiệu quả, trong những ngày qua các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện Kiên Lương đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh.
Theo đó, công tác thông tin, tuyên truyền là một trong những hoạt động được huyện Kiên Lương tập trung thực hiện. Bằng nhiều hình thức như: Trên hệ thống loa truyền thanh FM của Đài Truyền thanh huyện, in 6 pano cở lớn treo trên các tuyến đường, phát tờ rơi tuyên truyền hay tuyền truyền bằng xe lưu động đến các địa phương vùng sâu, vùng xa trên địa bàn...với những nội dung về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnhh. Các dấu hiệu nhận biết, cách rửa tay đúng cách để phống dịch bệnh...
6 Pano cở lớn tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 được treo tại các tuyến đường trên địa bàn huyện Kiên Lương
Ông Võ Văn Thanh - Trưởng đài Truyền thanh huyện Kiên Lương cho biết, nhằm nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về dịch bệnh, qua đó có những hành động, việc làm hiệu quả cùng chung tay với cả nước trong phòng chống dịch bệnh, ngay sau khi dịch bệnh phát sinh tại Trung quốc và phát hiện các cas nhiễm đầu tiên tại nước ta, Đài Truyền thanh huyện đã đẩy mạnh công tác thông tin, truyền truyền về dịch bệnh này trên hệ thống loa truyền thanh FM của Đài Truyền thanh huyện. Ngoài việc đưa những thông tin, bài viết liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trong chương trình thời sự địa phương hàng ngày, Đài Truyền thanh huyện còn mở thêm chuyên mục “Phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra”, chuyên mục này được phát hàng ngày trên Đài Truyền thanh huyện.
10 ngàn khẩu trang vải được Hội phụ nữ các cấp tại huyện Kiên Lương may tặng cho những hộ nghèo, cận nghèo, trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19. Trong ảnh, phụ nữ xã Kiên Bình tặng khẩu trang cho hộ nghèo tại xã
Đặc biệt, sau khi Chỉ thị số 16, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 191, ngày 31/3/2020 của Sở Thông tinh và Truyền thông về tập trung quyết liệt tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 1/4/2020, Đài Truyền thanh huyện sẽ tăng thời lượng phát thanh từ 3 buổi/ngày lên 5 buổi/ngày. “Trong đó, tăng thêm thời gian phát đột xuất lúc 9 giờ và 15 giờ hàng ngày với những nội dung xoay quanh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, cũng như các chủ trương của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác này”, ông Võ Văn Thanh nói.
Đoàn viên, thanh niên xã Bình An (Kiên Lương) phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn
Bênh cạnh công tác tuyên truyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện cũng thực hiện nhiều hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiên Lương triển khai may 10 ngàn khẩu trang vải tặng cho các hộ viên nghèo, cận ngèo, hộ khó khăn trong toàn huyện. Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiên Lương cho biết, theo khuyến cáo của Bộ Y tế đeo khẩu trang là một trong những biện pháp để phòng, chống dịch bệnh lây lan trong cộng động, trong khi đó nguồn khẩu trang trên thị trường đang khan hiếm. Chính vì vậy, từ nguồn vận động của mạnh thường quân, Hội đã mua vải để may khẩu trang. Đồng thời thành lập 2 tổ may tại thị trấn Kiên Lương và Kiên Bình với 20 hội viên, đồng thời vận động thêm 40 cộng tác viên là những người biết may để thực hiện may khẩu trang. “Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện còn chỉ đạo Hội các xã, thị thành lập tổ may và vận động cộng tác viên biết may tại địa phương cùng tham gia may khẩu trang tặng người nghèo. Hội còn vận động mau 540 chai Gel sát khuẩn tặng cho những hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn để phòng chống dịch bệnh”, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung cho biết thêm.
Cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 tuổi trẻ huyện Kiên Lương cũng triển khai nhiều hành động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, các cấp bộ Đoàn tại huyện Kiên Lương đã tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và Nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra bằng các hình thức tuyên truyền trên các trang mạng xã hội facebook, zalo có nội dung tuyên truyền phòng, chống virus COVID-19. Huyện đoàn Kiên Lương in 16 Pano cổ động đặt tại trụ sở cơ quan và các nơi công cộng, ra quân phát tờ rơi tuyên truyền, kết hợp tuyên truyền lưu động... về công tác phòng, chống dịch bệnh. “Huyện đoàn còn chỉ đạo các xã, thị đoàn may khẩu trang tặng các tiểu thương, người dân buôn bán tại Chợ tròn Kiên Lương để phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn người dân khai báo y tế tự nguyện. Từ các hoạt động trên đã tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu đúng, hiểu đủ tránh hoang mang hoặc chủ quan”, chị Lâm Kim Cương - Phó Bí thư Huyện đoàn Kiên Lương cho biết.
Cùng với những hoạt động trong phòng, chống dịch bệnh của chính quyền địa phương, hơn ai hết mỗi người dân cần nâng cao ý thức, nhận thức cùng chung tay trong phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình mình và cộng đồng. Để làm được điều này, trước hết mỗi người dân cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 1/4/2020. Trong thời gian này, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng./.
                                                                                     Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang