Đội K92, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang cất bốc hài cốt liệt sĩ tại huyện Kiên Lương

Theo thông tin từ các cựu chiến binh và nhân dân địa phương, sau quá trình tổ chức khảo sát thực địa, sáng ngày 30/3/2020 Đội K92, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã tiến hành quy tập và cất bốc được 8 bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại ấp Hòn Heo, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương.
Đội K92, Bộ CHQS Tỉnh Kiên Giang tiến hành quy tập và cất bốc hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại ấp Hòn Heo, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương
Sau khi nhận được thông tin từ các đồng chí lão thành cách mạng, cựu chiến binh, và bà con nhân dân trên địa bàn Tổ 5, ấp Hòn Heo, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương Đội cất bốc, Quy tập hài cốt liệt sĩ K92, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã lập kế hoạch khảo sát và tổ chức đến tìm kiếm phần mộ tập thể các liệt sỹ tại khu vực trên. Theo chú Nguyễn Văn Tuấn, cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến đấu và chôn cất các phần mộ tại đây cho biết: “Đây là những liệt sỹ thuộc đơn vị Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 46, Sư đoàn 1 đã anh dũng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ giai đoạn từ tháng 7/1972 – 11/1972”.
Theo nhân dân địa phương thì trước đây tại khu vực này chính quyền và bà nhân dân cũng đã nhiều lần cất bốc được hài cốt các liệt sỹ nhưng đây là lần cất bốc được nhiều nhất. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời gian đã lâu, vị trí tìm kiếm có nhiều thay đổi nhưng với sự cố gắng, quyết tâm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ qua 1 ngày tìm kiếm đội đã phát hiện và cất bốc được 8 bộ hài cốt liệt sĩ cùng nhiều hiện vật như mảnh ny lông, chiếu, quần áo... Ngay sau khi nhận được thông tin Đội K92 cất bốc được hài cốt liệt sĩ thay mặt Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh, đồng chí đại tá Cao Minh Tâm - Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh đã có mặt tại hiện trường kịp thời chúc mừng và gửi lời động viên, khích lệ tinh thần toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.
Từ đầu năm 2020 đến nay Đội K92 đã cất bốc được 17 bộ hài cốt trên nước bạn Campuchia, 19 bộ hài cốt trong nước. Việc làm thiêng liêng và nhiều ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Đội K92 đã được sự ủng hộ và khích lệ rất lớn của chính quyền và nhân dân địa phương, đồng thời qua đó góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước, đáp ứng được nguyện vọng của thân nhân gia đình liệt sỹ đang hàng ngày, hàng giờ mong ngóng tin tức của người thân./.
                                                                             Phương Vũ - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang