Thị trấn Kiên Lương xây dựng nền hành chính có hiệu lực, hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTT HC) nói chung và nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nói riêng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được Ủy ban nhân dân (UBND) thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương tập trung thực hiện trong những năm qua, nhằm xây dựng và phát triển nền hành chính có hiệu lực, hiệu quả góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương
Để công tác CCHC thật sự đạt hiệu quả, trong những năm quan, UBND thị trấn Kiên Lương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020, nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức trong lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Ông Nguyễn Tấn Tài - Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, cho biết: “Việc giải quyết các thủ tục hành chính có sự đổi mới về cách thức, qui trình đảm bảo đúng thời gian quy định, hạn chế đến mức thấp nhất việc cán bộ, công chức sách nhiễu, gây phiền hà cho dân, từ đó tạo được lòng tin của tổ chức và công dân đối với cơ quan hành chính nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.
Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác CCHC nên tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả tại Tổ 1 cửa, UBND thị trấn Kiên Lương hàng năm đều đạt khá cao. Trong ảnh, người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn Kiên Lương
Thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ, hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với triển khai áp dụng các thủ tục hành chính thành các quy trình ISO (tác nghiệp) phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015. Ông Lê Văn Trung - Tổ trưởng Tổ tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn Kiên Lương, cho biết, tại Tổ 1 cửa, UBND thị trấn Kiên Lương còn cung cấp và niêm yết đầy đủ các tài liệu, văn bản chính sách, pháp luật của Nhà nước, huyện và thị trấn theo từng lĩnh vực tại những nơi dễ thấy giúp nhân dân và các tổ chức thuận tiện đến liên hệ công việc. Sắp xếp, bố trí phòng làm việc, nơi tiếp dân đảm bảo không gian làm việc phù hợp và đúng tiêu chuẩn đề ra. “Ngoài ra, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và hoạt động của cơ quan hành chính cũng được tăng cường, bằng việc đầu tư các trang thiết bị, máy tính phục vụ cho công việc được trang bị đảm bảo đủ số lượng, mạng Internet được kết nối thông suốt nhằm kịp thời trao đổi, gửi nhận thông tin giúp cho công tác quản lý hành chính nhà nước ở địa phương được nâng cao hơn, giải quyết kịp thời các công việc hành chính”, ông Lê Văn Trung nói. Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác CCHC nên tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả tại tổ “một cửa” của UBND thị trấn Kiên Lương hàng năm đều đạt khá cao. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND thị trấn Kiên Lương đã đăng ký hộ tịch cho 10.741 trường hợp; tiếp nhận và giải quyết 26.079 hồ sơ sao y bản chính, chứng thực chữ ký, chứng thực các văn bản khác..., tỷ lệ trao trả hồ sơ đúng hẹn đạt 100%. Việc thực hiện “Một cửa liên thông về lĩnh vực đất đai” được thực hiện khá tốt, với tỷ lệ đã giải quyết và trao trả trả đúng hạn đạt 100%). Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc thực hiện đăng ký giải quyết các thủ tục hành chính và giảm bớt thời gian đi lại cho nhân dân. Ông Nguyễn Văn Thức, khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, chia sẽ: “Không những tạo điều kiện thuận lợi trong việc hướng dẫn người dân làm thủ tục, việc bố trí nơi làm việc thoáng mát, sạch sẽ, có bố trí ghế ngồi chờ chu đáo làm cho người dân chúng tôi có ấn tượng rất tốt đối với đội ngũ cán bộ tại Bộ phận 1 cửa của UBND thị trấn Kiên Lương”.
Ông Nguyễn Tấn Tài - Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND thị trấn Kiên Lương cho biết, trong thời gian tới, để làm tốt hơn công tác CC TT HC nói chung và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, UBND thị trấn Kiên Lương sẽ tiếp tục thực hiện chuẩn hóa bộ TT HC được tỉnh công bố, công khai, niêm yết đầy đủ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. “Đồng thời, UBND thị trấn Kiên Lương sẽ tiếp tục rà soát lại các thủ tục hành chính đang thực hiện, xem xét những thủ tục nào còn chống chéo, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp thì kiến nghị chỉnh sữa, bãi bỏ những thủ tục không cần thiết. Ngoài ra, chủ động trong việc bố trí cán bộ làm việc tại bộ phận này, xem xét bố trí những cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với công việc để bộ phận này đi vào hoạt động nề nếp, hiệu quả hơn”, ông Nguyễn Tấn Tài nói./.
                                                                                      Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang