Gương cảnh sát khu vực trẻ tâm huyết với công việc

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng thiếu úy Danh Trường Giang, Cảnh sát khu vực Công an thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương đã phát huy được khả năng, năng lực sở trường của mình, nhất là trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, từ đó góp phần giữ vững bình yên cho nhân dân trên địa bàn mình phụ trách.
Tốt nghiệp Trung cấp Cảnh sát nhân dân năm 2013 và được phân công nhận nhiệm vụ Cảnh sát khu vực quản lý địa bàn tại Chốt phòng, chống tội phạm Công an thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương. Nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ của mình và với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong quá trình công tác thiếu úy Danh Trường Giang thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp có hiệu quả với ban lãnh đạo cũng như các ban, ngành, đoàn thể các khu phố, nhằm kịp thời nắm bắt, quản lý chặt chẽ địa bàn, nhất là đối với các đối tượng có hành vi xấu, các loại tội phạm để ngăn chặn kịp thời, hiệu quả.
Thường xuyên dành thời gian xuống cơ sở để nắm bắt địa bàn là một trong những yếu tố giúp thiếu úy Danh Trường Giang kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống mới phát sinh ngay từ cơ sở. Trong ảnh, thiếu úy Danh Trường Giang, trao đổi, nắm bắt thông tin tại một cơ sở kinh doanh nhà trọ ở khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương)
Ngoài ra, đối với địa bàn phụ trách là một trong những khu vực trung tâm của huyện nên tình hình an ninh trật tự khá phức tạp, nhất là các đối tượng từ nơi khác đến, lợi dụng địa bàn thực hiện các hành vi phạm tội. Vì vậy, thiếu úy Danh Trường Giang luôn chủ động phối hợp lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức các cuộc tuần tra, tăng cường kiểm tra các cơ sở cho thuê lưu trú trên địa bàn, nhằm thông tin, trao đổi với các cơ sở này nâng cao cảnh giác đối với các đối tượng lợi dụng ẩn náo để thực hiện các hành vi phi pháp.
Ông Nguyễn Văn Tòng, Trưởng khu phố Kiên Tân, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, cho biết, đồng chí Giang thường xuyên dành thời gian để trao đổi với ban lãnh đạo khu phố về những vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn, từ đó bàn bạc tìm hướng giải quyết. “Từ việc làm này đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu phố được giữ vững, các loại tội phạm bị phát hiện và xử lý kịp thời khi vừa phát sinh, người dân ở đây rất yên tâm”, ông Nguyễn Văn Tòng, nói.
Thiếu úy Danh trường Giang (đứng), tham mưu, báo cáo với lãnh đạo đơn vị thực hiện các kế hoạch, phương án và các giải pháp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn mình phụ trách
Ông Phùng Văn Sinh, chủ nhà trọ Biển Ngọc, khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, chia sẽ, gia đình kinh doanh nhà trọ nên các đồng chí trong ban bảo vệ dân phố hay cảnh sát khu vực thường xuyên đến để nắm bắt tình hình, cũng như thông báo về những phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để chúng tôi nắm bắt được, từ đó kịp thời thông báo đến lực lượng công an khi phát hiện những đối tượng có hành vi khả nghi. “Riêng đối với thiếu úy Danh Trường Giang, cũng thương xuyên gặp gỡ, trao đổi thông tin với chúng tôi, nếu có những trường hợp khả nghi tôi đều báo cho đồng chí Giang biết qua điện thoại để xử lý kịp thời”, ông Phùng Văn Sinh, cho biết thêm.
Để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao, thiếu úy Danh Trường Giang còn kịp thời tham mưu, báo cáo với lãnh đạo đơn vị thực hiện các kế hoạch, phương án và các giải pháp trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn mình phụ trách. Trong đó, trực tiếp tham mưu, xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành chính về an ninh, trật tự xã hội, lập hồ sơ và tham mưu đề nghị đưa hàng loạt đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc và tự nguyện... Điển hình gần đây nhất là vào ngày 04/01/2020, qua nắm bắt tình hình và nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, thiếu úy Danh Trường Giang phối hợp cùng các lực lượng cơ sở tiến hành khám xét và bắt quả tang đối tượng Lâm Văn Hơn, sinh năm 1997, thường trú tại Tổ 2, khu phố Lò Bom, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương khi đối tượng này tàng trữ trái phép chất ma túy, sau đó tiến hành lập hồ sơ và chuyển về đội nghiệp vụ Công an huyện xử lý theo quy định.
Trung tá Lê Thanh Bình, Trưởng Công an thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, cho biết, mặc dù còn trẻ lại được phân công phụ trách một trong những địa bàn có thể nói là phức tạo về an ninh trật tự nhưng đồng chí Giang luôn nỗ lực hết mình, thực hiện có hiệu quả công đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn. “Bản thân đồng chí Giang cũng thường xuyên bám sát địa bàn, quần chúng nhân dân để nắm rõ tình hình, đặc điểm cũng như hoạt động của các đối tượng và các vấn đề có liên quan. Từ đó vạch ra kế hoạch thực hiện và tham mưu lãnh đạo giải quyết kịp thời, đạt hiệu quả cao. Được lãnh đạo Công an thị trấn đánh giá rất cao về khả năng, năng lực của đồng chí”, trung tá Lê Thanh Bình nói.
Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác nắm bắt tình hình cũng như đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đến nay địa bàn do thiếu úy Danh Trường Giang phụ trách ngày càng đi vào nề nếp, tình hình an ninh trật tự ổn định, tạo điều kiện cho người dân an tâm phát triển kin tế gia đình, qua đó góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.
                                                                                   Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang