Phụ nữ Kiên Lương chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 cần sự đoàn kết nhất trí của toàn dân, mỗi người dân đều có thể cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 bằng những hành động thiết thực và cụ thể nhất, điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiên Lương, mỗi hội viên là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh và vận động các đơn vị cá nhân hỗ trợ may khẩu trang vải tặng miễn phí cho các hộ dân trên địa bàn.
Thành viên tổ may khẩu trang Hội LHPN huyện Kiên Lương đang cắt vải may khẩu trang
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, từ ngày 16/3/2020 người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tụ tập đông người; đặc biệt trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 và giá khẩu trang trên thị trường vào thời điểm này tương đối cao, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội Phụ nữ huyện Kiên Lương đã vận động mạnh thường quân ủng hộ số tiền 5 triệu đồng để mua vải may khẩu trang. Số khẩu trang này sẽ được trao tặng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các cán bộ hội, gia đình cán bộ hội viên. Chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiên Lương, cho biết thêm: “Để chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt hội nhắm tới những đối tượng khó khăn khăn như: Hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ khó khăn trên địa bàn huyện, hội đã vận động kinh phí từ các mạnh thường quân mua vải để may khẩu trang. Qua đó vận động thêm các chị hội viên biết may để thành lập tổ may, may kịp thời khẩu trang”.
Bà Nguyễn Thị Bảnh – khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương tổ may khẩu trang đang may khẩu trang vải
Để thực hiện tốt phong trào này, nhờ tinh thần đoàn kết của các hội viên các chi tổ hội, người góp công người góp của. Như gia đình bà Nguyễn Thị Bảnh, thuộc diện hộ nghèo của khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương huyện Kiên Lương, sinh sống chủ yếu bằng nghề sửa quần áo, nhưng khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Kiên Lương vận động bà Nguyễn Thị Bảnh tham gia tích cực, tận dụng 4 máy may của gia đình để may khẩu trang; Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ thị trấn Kiên Lương vận động thêm các hội viên xung quanh cùng cắt, cùng may để những chiếc khẩu trang được hoàn thành một cách nhanh nhất. “Nói may cái gì miễn phí là ở đây dì nhận liền, bao nhiêu dì cũng nhận may hết bà Nguyễn Thị Bảnh – khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương thông tin”.
Hội viên Phụ nữ huyện Kiên Lương xếp khẩu trang vải thành phẩm tặng miễn phí cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các hộ khó khăn trên địa bàn huyện
Để chủ động lực lượng may tại chỗ , Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Kiên Lương thành lập được một tổ may tại thị trấn Kiên Lương. Ngoài ra, hội phụ nữ các xã, thị trấn còn vận động thêm các tổ may tại các chi tổ hội phụ nữ đảm bảo số lượng khẩu trang phục vụ cho bà con nhân dân. Từ khi phát động may khẩu trang đến khi bắt tay vào may chưa đầy 4 ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiên lương đã nhận được thành phẩm hơn 2000 khẩu trang vải; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức cá nhân để hoàn thành đủ 5000 khẩu trang phát miễn phí. Mỗi chị em góp một sức công một chút sức để những ai chưa có điều kiện hoặc mua không được khẩu trang có để sử dụng, bảo vệ bản thân gia đình và cộng đồng trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Anh Phan Thanh Huy, khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, chia sẽ: “Thị trường khẩu trang hiện nay giá bán cũng tương đối cao nay được mấy chị tặng khẩu trang vải miễn phí để đeo phòng, chống dịch bệnh tôi cám ơn rất nhiều”./.
Cùng với việc phát khẩu trang miễn phí, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiên Lương phát động trong 44 chi tổ hội tại các xã, thị trấn cùng nhau tuyên truyền cho bà con các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Cùng với đó các tổ chức đoàn thể bám sát địa bàn dân cư theo dõi tình hình tại địa phương, khi có trường hợp có dấu hiệu mắc bệnh phải đến các cơ sở y tế gần nhất để khám sàng lọc.
Cùng với sự nổ lực quyết tâm của toàn đảng, toàn quân, toàn dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhiều tấm lòng, nhiều việc làm thiết thực của các tổ chức đoàn thể đang tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng, chung tay cùng phòng, chống sự lây lan của virus Corona, cùng nhau chiến thắng đại dịch ./.
                                                                            Thùy Trang - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang