Nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ xã Bình Trị, huyện Kiên Lương phát triển đảng viên, đạt 100% nghị quyết đề ra

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Bình Trị (Kiên Lương), đã quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đảng, với 25 đảng viên mới được kết nạp, đạt 100% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra.
Đồng chí Lữ Văn Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình Trị, cho biết, để công tác kết nạp đảng đạt chỉ tiêu theo nghị quyết đề ra, trên cơ sở các kế hoạch đã ban hành, hàng năm đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tiến hành rà soát, quy hoạch đối tượng cho từng năm. Đồng thời, tập trung chỉ đạo nhiều biện pháp tích cực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, quần chúng về công tác kết nạp đảng viên, xem công tác kết nạp đảng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho đảng, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. “Trong công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng, xã Bình Trị luôn quan tâm, chú trọng phát triển đảng là đồng bào dân tộc Khmer, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, tại các tổ nhân dân tự quản hay các đối tượng là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, đội ngũ giáo viên, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chủ doanh nghiệp tư nhân…”, đồng chí Lữ Văn Lộc cho biết thêm.
Nhờ thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng của chi bộ nên đảng viên trẻ Danh Thái - Chi bộ Công an, xã Bình Trị (Kiên Lương) luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao hàng năm. Trong ảnh, đồng chí Danh Thái, công an viên xã Bình Trị giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Cũng theo đồng chí Lữ Văn Lộc, để việc phát triển đảng đúng đối tượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đảng ủy xã còn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phải làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng. Theo đó, chi bộ luôn xây dựng kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ quần chúng ưu tú, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để đủ điều kiện xem xét, công nhận cảm tình đảng, luôn chú ý đội ngũ trẻ có bản lĩnh, có trí thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu mới, không chạy theo hình thức, không chạy theo số lượng mà chú trọng về chất lượng. Trên cơ sở đó, chi bộ xem xét đưa những quần chúng ưu tú vào danh sách học các lớp nhận thức về đảng, giao nhiệm vụ cho các quần chúng để thử thách và có nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ những quần chúng phấn đấu vào đảng.
Đồng chí Danh Chuyển - Bí thư Chi bộ Công an, xã Bình Trị, huyện Kiên Lương, cho biết, hàng năm trên cơ sở chỉ tiêu của đảng ủy giao, chi bộ đã tổ chức thực hiện đồng bộ từ quy trình xây dựng kế hoạch, tạo nguồn phát triển đảng, cho đến việc phân công đảng viên chính thức chăm bồi, kèm cặp giúp đỡ những quần chúng ưu tú vào đảng. Đồng thời, chi bộ còn tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú tham gia các phong trào hành động cách mạng thiết thực để cho quần chúng ưu tú rèn luyện, thử thách, từ đó giới thiệu kết nạp đảng. Từ cách thực hiện như trên hàng năm chi bộ đều phát triển đảng đạt chỉ tiêu đề ra. “Các đảng viên chi bộ kết nạp trong nhiệm kỳ qua đều có phẩm chất chính trị vững vàng, phát huy tốt vai trò tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ và là những nhân tố tích cực góp phần thúc đẩy chi bộ từng bước đi lên vững chắc”, đồng chí Danh Chuyển nói.
Đảng viên trẻ Danh Thái - Chi bộ Công an, xã Bình Trị, huyện Kiên Lương, cho biết, qua quá trình phấn đấu trong học tập, công tác, đồng chí được chi bộ xem xét giới thiệu, kết nạp vào đảng vào tháng 7/2019 vừa qua. Đây là một vinh dự và là niềm tự hào đối với bản thân đồng chí, vì sau quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng, đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Với vai trò là một đảng viên, bản thân tôi sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong công tác cũng như tích cực tham gia vào các phong trào, các hoạt động của ngành, địa phương, đơn vị, để xứng đáng với vinh dự cao cả của mình, là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, đồng chí Danh Thái chia sẽ.
Đồng chí Lữ Văn Lộc -Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình Trị, cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng tại xã Bình Trị trong nhiệm kỳ qua vẫn còn những hạn chế như: Một vài cán bộ đảng viên chưa thật sự gương mẫu, chưa phát huy được vai trò trách nhiệm của mình đối với quần chúng về công tác chăm lo bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới, các giải pháp thực hiện có khi chưa được đồng bộ và thường xuyên, nghiệp vụ công tác đảng của chi bộ khi thẩm tra xác minh lý lịch còn lúng túng...
Vì vậy, để công tác phát triển đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025 đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, Đảng bộ xã Bình Trị tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đảng viên. Làm tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn và thực hiện đúng quy trình, thủ tục phát triển đảng theo quy định. Đồng thời, tổ chức tốt việc thẩm tra, xác minh, kết luận về chính trị cho từng đối tượng trước khi đưa vào danh sách quy hoạch phát triển đảng, phấn đấu hàng năm phát triển đạt chỉ tiêu đề ra. “Để làm tốt công tác phát triển đảng, yếu tố hết sức quan trọng có ý nghĩa quyết định là phải chú trọng xây dựng năng lực lãnh đạo của chi bộ, nâng cao chất lượng hiệu quả sinh hoạt của chi bộ và tính tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ đảng viên, phát huy thế mạnh nguồn nhân lực sẵn có của chi bộ, không ngừng phát triển mạnh về số lượng đảng viên. Qua đó, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu phát triển đảng cả nhiệm kỳ, góp phần xây dựng đảng bộ xã lớn mạnh về tổ chức và chính trị”, đồng chí Lữ Văn Lộc chia sẽ./.
                                                                                       Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang