Kiên Lương nhiều hàng quán đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND huyện về đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, đến nay nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Kiên Lương đều đồng loạt đóng cửa, tạm ngưng hoạt động nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, chung tay vì cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.
Một số quán cafe tại khu vực thị trấn Kiên Lương đã nghiêm túc chấp hành việc đóng cửa quán nhằm phòng chống dịch Covid-19
Tại thị trấn Kiên Lương là trung tâm hành chính của huyện Kiên Lương, nơi tập trung rất nhiều hàng quán ăn, cafe, quán bia...Theo ghi nhận, ngay sau khi có thông báo từ chính quyền địa phương, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ cơ sở kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ thiết yếu đều chủ động đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động. Anh Nguyễn Hồng Kiên, chủ quán cà phê Quỳnh Như, khu phố Cư Xá, thị trấn Kiên Lương, chia sẻ: “Mặc dù việc đóng cửa sẽ khiến tình hình kinh doanh của chúng tôi gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên tôi nghĩ đây là hành động cần thiết trong thời điểm này. Vì vậy, tôi sẵn sàng thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Chính phủ và thị trấn, vì cộng đồng chung tay chống dịch”.
Một trong những quán còn mở cửa, lực lượng chức năng tiến hành nhắc nhở, vận động đóng cửa theo chủ trương chung
Cùng quan điểm, nhiều chủ cửa hàng trên địa bàn thị trấn Kiên Lương cũng cho biết sẽ đồng lòng chấp hành theo chỉ thị của cơ quan chức năng. Đây không đơn thuần là ý thức kỷ luật mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng, quán ăn đã chủ động tìm các giải pháp, thay đổi hình thức kinh doanh như bán hàng mang đi hoặc giao tận nơi nhằm tuân thủ các quy định về hạn chế tiếp xúc ở khoảng cách gần. Một chủ quán ăn tại khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, cho biết: “Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến khó lường như hiện nay, cũng chưa biết đến lúc nào mới có thể mở lại quán ăn. Mặc dù ảnh hưởng nhiều đến thu nhập nhưng gia đình tôi nghiêm chỉnh chấp hành quy định chung”.
Một chủ quán cafe tại khu vực Ba Hòn viết cam kết đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19
Bên cạnh những hộ nghiêm túc chấp hành, qua công tác kiểm tra vào sáng ngày 31/3, vẫn còn một số hộ chưa thực hiện, vẫn mở của bán. Đối với những trường hợp này, đoàn công tác của UBND thị trấn Kiên Lương tiến hành nhắc nhở, buộc viết cam kết chấp hành theo quy định chung. Ông Nguyễn Tấn Tài - Chủ tịch UNBD thị trấn Kiên Lương cho biết, thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như của UBND huyện Kiên Lương, UBND thị trấn Kiên Lương cũng đã ban hành thông báo về việc quyết liệt thực hiện cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời gửi thông báo đến tất cả các cơ sở kinh doanh ăn uống, cafe, karaoke... tạm dừng các hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch bệnh Covid-19 để các hộ này cùng thực hiện. Cũng theo ông Nguyễn Tấn Tài, việc tạm dừng kinh doanh đối với các dịch vụ không cần thiết là biện pháp pháp hữu hiệu nhằm hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, tránh lây lan chéo dịch, bệnh Covid-19 ra cộng đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện UBND thị trấn sẽ thành lập tổ công tác, tiến hành kiểm tra việc thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. “Chúng tôi sẽ thường xuyên giám sát chặt chẽ, theo dõi, kiểm tra việc chấp hành chỉ đạo này, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý theo quy định”, ông Nguyễn Tấn Tài nhấn mạnh.
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được chính quyền các cấp và người dân chung tay thực hiện với tinh thần quyết liệt. Tuy nhiên, dịch diễn biến ngày càng phức tạp nên mỗi người dân cần thay đổi thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của các cấp chính quyền, chung tay đẩy lùi dịch, bệnh./.
                                                                                     Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang