Kiên Lương lập lại trật tự mua bán hàng rong tại Trung tâm thương mại Ba Hòn

Nhằm lập lại trật tự, tạo vẽ mỹ quan sạch đẹp tại Trung tâm thương mại (TTTM) Ba Hòn, trong các ngày từ 26 đến 30/3 tổ công tác của huyện Kiên Lương đã tổ chức ra quân tiến hành lập lại trật tự đối với các hộ mua bán hàng rong khu vực TTTM.
TTTM Ba Hòn đi vào hoạt động từ tháng 9/2009 cho đến nay. Được thiết kế 400 lô sạp gồm chợ nông sản, chợ bách hóa, khu ăn uống và khu tự sản tự tiêu, hàng ngày có khoảng 80 người bán không thường xuyên. Đây là điểm đến thường xuyên của người dân, đặc biệt là các du khách khi đến với Hà Tiên - Kiên Lương để mua sắm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mỗi ngày có khoảng 20 hộ bán hàng rong, chủ yếu là các mặt hàng như: Quần áo may sẵn, giày dép...đem đến khu vực sân của trung tâm bày bán tràn lan, gây mất trật tự cũng như ảnh hưởng đến việc giữ gìn vệ sinh tại đây.
Sau khi tiến hành ra quân lập lại trật tự mua bán, khu vực trước Trung tâm thương mại Ba Hòn đã thông thoáng, sạch đẹp tạo điều kiện cho người dân và du khách đến mua bán tại đây
Mặc dù Ban Quản lý TTTM Ba Hòn đã nhiều lần mời các hộ này làm việc và thông báo quy định cụ thể thời gian cho phép bán từ 17 giờ hàng ngày, đồng thời đề nghị hợp đồng phân lô bán dưới sự quản lý của khu phố nhằm đảm bảo vẽ mỹ quan và đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, các hộ này không chấp hành, tự ý bày bán hàng hóa không đúng nơi quy định, không tuân thủ giờ được phép bán, mặt khác một số người bày hàng hóa cả xuống đường giao thông xung quanh và mặt trước chợ nông sản đường ra Quốc lộ 80 xuống Bến tàu Phú Quốc, lực lượng Ban Quản lý phối hợp Công an thị trấn và lực lượng dân phố nhắc nhở đẩy đuổi nhưng các hộ này chống đối và không chấp hành, ngoài ra, còn có lời nói, hành động xúc phạm lại người làm nhiệm vụ. Đặc biệt vào những ngày Thứ 7 và Chủ nhật không có lực lượng phối hợp thì các hộ này tập trung rất đông, bày bán dưới sân chợ và lòng đường giao thông, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.
Để chấn chỉnh lại trật tự mua bán thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật bảo đảm quyền lợi của các tiểu thương kinh doanh trong TTTM Ba Hòn, trong đợt ra quân tổ công tác đã tiến hành tuyên truyền nhắc nhở yêu cầu những người bán hàng rong trong sân TTTM Ba Hòn phải bán đúng nơi quy định và giờ quy định của ban quản lý TTTM Ba Hòn. Không được bày bán hàng hóa dưới lòng đường gây cản trở giao thông và ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Hơn 4 ngày ra quân, nhìn chung qua công tác tuyên truyền, đa số các hộ bày bán hàng rong đã chấp hành, trả lại vẽ mỹ quan thông thoáng tại khu vực TTTM Ba Hòn.
Theo ông Trần Quan Hải - Trưởng ban Quản lý TTTM Ba Hòn cho biết, sau khi tiến hành vận động di dời Ban Quản lý TTTM Ba Hòn sẽ tiếp tục phân công các cán bộ cũng như bảo vệ trung tâm tiếp tục theo dõi, quản lý khu vực này, nếu phát hiện các trường hợp các hộ kinh doanh hàng rong tiếp tục bày bán, lấn chiếm sẽ lập biên bản sau đó phân loại xử lý theo nội dung vi phạm và thẩm quyền xử lý./.
                                                                                       Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang