Trường Trung học cơ sở thị trấn Kiên Lươnng 1 tổ chức Chuyên đề an toàn giao thông và phòng, chống ma túy

Hưởng ứng tháng cao điểm tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT), sáng ngày 30/9, tại bưổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, Liên đội Trường Trung học cơ sở thị trấn Kiên Lương 1 tổ chức Chuyên đề về ATGT gắn với phòng, chống ma túy học đường, buổi sinh hoạt có 579 học sinh khối 8 và khối 9 nhà trường tham gia.
Buổi sinh hoạt chuyên đề được thực hiện theo hình thức rung chông vàng
Dưới hình thức thi rung chuông vàng, các em học sinh được tham gia các phần thi với các câu hỏi liên quan đến vấn đề đảm bảo ATGT đối với học sinh như: Luật Giao thông đường bộ, đường thủy; các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong các đơn vị trường học trên địa bàn. Việc xây dựng văn hóa giao thông; bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ đủ 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện; học sinh không tham gia giao thông bằng xe máy phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện; phòng, chống ùn tắc giao thông cổng trường...
Ngoài ra, các em còn được tiếp thu các kiến thức về phòng, chống ma túy trong học đường, các biện pháp phòng, tránh các loại ma túy…
Buổi sinh hoạt đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho giáo viên, nhân viên, học sinh trong việc tự giác chấp hành và có ý thức tuyên truyền sâu rộng trong gia đình, cộng đồng về các quy định của pháp luật đảm bảo trật tự ATGT và ứng xử văn hóa giao thông, góp phần giảm thiểu vi phạm và tai nạn giao thông. Đồng thời, phòng, tránh có hiệu quả vấn nạn ma túy xâm nhập vào học đường.
Dịp này, ban tổ chức đã trao 7 giải khuyến khích, 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cho các em học sinh tham gia phần thi có thành tích cao./.
Hoàng My
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang