Kiên Lương tổ chức đối thoại trực tiếp về chế độ, chính sách ưu đãi người có công tại xã Bình Trị

Chiều ngày 09/9, tại xã Bình Trị, UBND huyện Kiên Lương cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các ngành liên quan tổ chức đối thoại trực tiếp về chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạnh trên địa bàn xã. Tham dự buổi đối thoại có bà Huỳnh Thanh Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thượng tá Nguyễn Văn Xuân, Huyện ủy viên, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện; ông Giang Suổl, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; cùng đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ, Bảo hiểm xã hội và Hội Cựu chiến binh huyện.
Ông Nguyễn Tấn My, ngụ ấp Núi Mây, xã Bình Trị (Kiên Lương) phát biểu ý kiến đề xuất tại buổi đối thoại
Tại buổi đối thoại, người có công tại xã Bình Trị đã nêu lên nhiều kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng đối với các ngành chức năng về những chế độ, chính sách đối với người có công như: Những người tham gia kháng chiến chống Mỹ có người tham gia 2 năm, 3 năm, 5 năm không thương tật thì không được hưởng trợ cấp nào. Nay mong nhà nước xem xét cho những người tham gia chống Mỹ không bị thương tật trước đây được hưởng chế độ.
Ông Trịnh Thế Mãi, ấp Song Chinh, Bình Trị (Kiên Lương) cho biết, ông có quá trình công tác 9 năm 8 tháng, ông nhiều lần bị thương nhưng do thời điểm đó thiếu quân nhân, sau khi an dưỡng ông tiếp tục ra chiến trường nên không có làm giám định thương tật hay giấy chứng nhận bị thương, thì ông phải bổ sung giấy tờ gì để thay thế và ông hỏi cần bổ sung hồ sơ, thủ tục gì để hưởng chế độ thương binh theo quy định.
Ông Nguyễn Tấn My, là đối tượng quân nhân xuất ngũ, ngụ tại ấp Núi Mây, xã Bình Trị (Kiên Lương) chia sẻ, ông tham gia cách mạng từ 1986 đến tháng 6/1989 phục viên trở về nước được nhà nước tặng 1 Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba, Huân chương chiến công hạng Ba, Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất có giấy chứng nhận của Trung đoàn trưởng. Nhưng đến thời điểm hiện tại chưa được nhận.
Còn ông Nguyễn Thanh Dũng, ngụ ấp Song Chinh, xã Bình Trị, (Kiên Lương) cho biết, ông nhập ngũ nhập ngũ tháng 02/1985 được huấn luyện tại Sư đoàn 869 Sóc Trăng, đến tháng 5/1985 làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia đến tháng 6/1989 hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ về địa phương. Được hưởng chế độ quân tư trang, tiền gạo 6 tháng và hưởng chế độ theo Quyết định 62. Sau khi phục viên từ Campuchia về ông được cấp giấy chứng nhận huân chương các loại. Nhưng sau 40 năm phục viên ông chưa biết và nhận được các loại huân chương đó và đề nghị ngành chức năng hỗ trợ, hướng dẫn ông thực hiện các thủ tục này.
Đối với các ý kiến, kiến nghị của những đối tượng chính sách, người có công tại xã Bình Trị đặt ra tại buổi đối thoại đã được lãnh đạo các ngành liên quan của huyện và lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện trả lời, qua đó kịp thời giúp các cô, chú đối tượng chính sách, người có công được hiểu rõ các vấn đề còn vướng mắc và kịp thời nắm bắt các thông tin về chế độ chính sách được hưởng và thủ tục giải quyết chế độ theo đúng quy định của Nhà nước./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang