Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang tiếp xúc cử tri huyện Kiên Lương trước Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 30/10, các vị đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang gồm: Ông Nguyễn Danh Tú, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Đại tá Nguyễn Văn Hận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; bà Châu Quỳnh Dao, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Ngô Sĩ Liên, thành phố Rạch Giá vừa có buổi tiếp xúc với hơn 170 cử tri xã Bình An, Bình Trị, Dương Hòa và Hòa Điền, huyện Kiên Lương trước Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV.
Cử tri Nguyễn Văn Tuyến, xã Bình An (Kiên Lương) kiến nghị kêu gọi đầu tư để phát triển khu du lịch Chùa Hang – Hòn Phụ Tử và danh thắng Bãi Dương
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Nguyễn Danh Tú, thông qua dự kiến chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV, cử tri huyện Kiên Lương gửi gắm nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế và đời sống của người dân địa phương.
Cử tri Lê Ngọc Duẫn, thị trấn Kiên Lương nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện việc cấp căn cước cho người dân hiện nay và đề nghị ngành chức năng có những giải pháp tháo gỡ vấn đề này giúp người dân được cấp đẩy đủ, sớm nhất. Cử tri này còn đề nghị ngành chức năng sửa chữa 1 số điểm tại cầu Ba Hòn hiện đã hư hỏng, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng hơn.
Đoàn đại biểu Quốc hội tặng 2 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện
Cử tri Nguyễn Huệ, khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương đề nghị Chính phủ cần xem xét lại việc tăng tiền mua bảo hiểm y tế từ khi lương cơ bản tăng làm khó khăn cho người dân, nhất là đối với người dân lao động. Cử tri kiến nghị Quốc hội xem xét giảm mức đóng bảo hiểm y tế đối với đối tượng này.
Đồng tình với vấn đề này, cử tri Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hòa Điền (Kiên Lương) đề xuất không tăng tiền mua bảo hiểm y tế đối với những người không hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
Cử tri Nguyễn Văn Tuyến, xã Bình An (Kiên Lương) bày tỏ vui mừng trước sự phát triển chung của địa phương, đất nước trong thời gian qua; tuy nhiên, cử tri cho biết, hiện hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có nhiều nơi xuống cấp, từ đó ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế nói chung cũng như phát triển du lịch tại địa phương.
Đối với sự phát triển du lịch tại khu du lịch Chùa Hang – Hòn Phụ Tử cũng như danh thắng Bãi Dương, huyện Kiên Lương. Cử tri Nguyễn Văn Tuyến, kiến nghị tỉnh kêu gọi đầu tư để phát triển địa điểm này đúng với tiềm năng sẵn có, từ đó cũng góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.
Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri đặt ra tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Kiên Lương giải trình, trả lời. Đối với các ý kiến khác Đại tá Nguyễn Văn Hận, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, qua các đợt tiếp xúc cử tri trong tỉnh sẽ tổng hợp trình tại kỳ họp Quốc hội trong thời gian tới.
Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tặng 2 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang