Kiên Lương sẵn sàng cho năm học mới 2024 - 2025

Hơn 10 ngày nữa học sinh toàn huyện Kiên Lương sẽ bước vào năm học mới 2024 - 2025, đến nay ngành Giáo dục huyện Kiên Lương cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho năm học mới đảm bảo đúng thời gian theo quy định.
Giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương) vệ sinh, sắp xếp phòng học chuẩn bị đón học sinh năm học mới 2024 - 2025
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương cho biết, năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục huyện Kiên Lương dự kiến huy động 405 lớp, với 13.247 học sinh. Trong đó, mầm non 70 lớp, với 2.110 trẻ; tiểu học 229 lớp, với 7.162 học sinh; trung học cơ sở 106 lớp, với 3.975 học sinh.
Nhằm đảm bảo cho công tác huy động trẻ đến trường và công tác giảng dạy cho năm học mới, ngay từ khi kết thúc năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục huyện đã chỉ đạo các điểm trường rà soát những phòng học xuống cấp có kế hoạch duy tu, sửa chữa kịp thời để đảm bảo cho năm học mới.
Trong hè, ngành đã triển khai công tác sửa chữa và hoàn thành xây mới 12 phòng học mầm non, 12 phòng học tiểu học, 4 phòng chức năng tiểu học. Xây dựng mới 3 nhà đa năng, đầu tư 5 hệ thống phòng cháy chữa cháy, sửa chữa lớn 7 điểm trường… với tổng kinh phí hơn 58 tỷ đồng. “Nhìn chung đến nay cơ sở vật chất của ngành cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới”, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà cho biết thêm.
6 phòng học mới được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng trước năm học mới 2024 - 2025 giúp Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1 đảm bảo tốt công tác dạy và học
Năm học mới 2024 - 2025, Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương dự kiến huy động 1.089 học sinh, ở 5 khối lớp, đến nay để chuẩn bị cho năm học mới nhà trường đang tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất trường lớp và tập huấn cho đội ngũ giáo viên của nhà trường. Một trong những thuận lợi đó là năm nay nhà trường được bố trí xây dựng 6 phòng học mới, 1 nhà đa năng tổng diện tích cũng như trang thiết bị cho việc dạy và học cơ bản đáp ứng nhu cầu tuyển sinh cho năm học mới. “Với việc đầu tư xây dựng mới phòng học cho nhà trường, đã góp phần giúp cho trường đảm bảo về cơ sở vật chất, trường lớp cho năm học mới này”, ông Đỗ Văn Chí, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương nói.
Tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kiên Bình 1, huyện Kiên Lương, cô Nguyễn Thị Ngọc Đào, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học mới 2024 - 2025 nhà trường dự kiến huy động 20 lớp, với 679 học sinh. Để huy động học sinh ra lớp đầy đủ theo kế hoạch đề ra, nhất là ở các lớp học đầu cấp ngay từ khi kết thúc năm học trước, nhà trường đã có kế hoạch phối hợp với địa phương tổ chức công tác tuyên truyền, vận động, huy động học sinh ra lớp. Đồng thời nhà trường còn phối hợp các ngành, các ấp trên địa bàn tiến hành rà soát số lượng trẻ em trong độ tuổi đến trường trên địa bàn để nắm và có kế hoạch vận động trẻ đến lớp đầy đủ khi bước vào năm học mới”.
Bên cạnh chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, trong dịp hè, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trong huyện còn được tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm cập nhật, bồi dưỡng tăng cường kiến thức, kỹ năng đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ công tác, giảng dạy.
“Trong thời gian nghỉ hè, cán bộ, giáo viên nhà trường đều được tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ có liên quan, giúp cán bộ, giáo viên cập nhật được những kiến thức chuyên môn trong giảng dạy cho năm học mới sắp tới”, thầy Trần Quốc Khải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hòa Điền, huyện Kiên Lương cho biết.
Một trong những khó khăn của ngành Giáo dục huyện Kiên Lương khi bước vào năm học mới đó là tình trạng thiếu giáo viên nhất là Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hải; Tiểu học Dương Hòa, Mầm non Bình Trị do thiếu nguồn để tuyển dụng, nhất là giáo viên mầm non và giáo viên các bộ môn nghệ thuật. Vì thế để triển khai thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và chuẩn bị triển khai thực hiện phổ cập mầm non cho trẻ 3-4 tuổi, dự kiến nhu cầu giáo viên cần tăng thêm 73 giáo viên, trong đó mầm non 41 giáo viên, tiểu học 12 giáo viên, trung học cơ sở là 22 giáo viên. “Để công tác dạy và học trong năm học mới đạt hiệu quả, trước mắt ngành Giáo dục huyện Kiên Lương chỉ đạo các đơn vị trường học rà soát sắp xếp bố trí nguồn lực hiện có để tổ chức các hoạt động dạy và học đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ, đồng thời tiếp tục tham mưu với UBND huyện sớm hoàn thành việc tuyển dụng giáo viên theo kế hoạch đã xây dựng trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương cho biết thêm.
Với sự quan tâm về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên trong năm học mới, và với những những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua là cơ sở quan trọng để ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kiên Lương tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi năm học 2024 - 2025 đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo trong giai đoạn mới./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang