Cử tri xã đảo Sơn Hải, huyện Kiên Lương kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Tại buổi tiếp xúc với các vị đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương sau kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh, cử tri xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh cũng như tạo điều kiện cho phát triển kinh tế của bà con.
Cử tri Lê Hải Việt, tổ 4, ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải (Kiên Lương) đề nghị xem xét tăng phụ cấp cho lực lượng Tổ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh và huyện Kiên Lương thông qua kết quả kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND tỉnh và HĐND huyện Kiên Lương, cử tri xã đảo Sơn Hải đã nêu lên những ý kiến, kiến nghị xung quanh các vấn đề về phát triển kinh tế cũng như những vấn đề có liên quan mật thiết đến đời sống của người dân.
Cử tri Lê Hải Việt, tổ 4, ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải phản ánh tình trạng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô phân khối lớn gây ảnh hưởng đến tình an ninh trật tự và an toàn giao thông ở địa phương. Phản ánh về tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn gây khó khăn cho người dân khi đi lại quanh xã đảo.
Cử tri Nguyễn Ngọc Thành, ấp Hòn Heo, xã Sơn Hải (Kiên Lương) đề nghị sớm triển khai hoàn thiện đường bờ kè quanh đảo, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng hơn
Cử tri còn phản ánh tình trạng tàu khách chở người từ đảo vào bờ khi giá nhiên liệu tăng thì tăng giá vé lên, nhưng khi nhiên liệu giảm thì không giảm giá vé, gây khó khăn cho bà con. Phản ánh tình trạng người dân trên địa bàn còn vớt rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, đề nghị địa phương sớm chấn chỉnh tình trạng này.
Cử tri xã Sơn Hải còn đề nghị tăng phụ cấp cho lực lượng Tổ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, vì từ khi đưa vào hoạt động đến nay kinh phí phụ cấp còn ít. Đề nghị tiếp tục đầu tư đoạn bờ kè quanh đảo hiện nay còn khoảng 200 mét chưa được đầu tư xây dựng.
Cử tri xã Sơn Hải đề nghị ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào hoạt động lò đốt rác trên địa bàn xã, góp phần xử lý rác thải trên địa bàn được tốt hơn và nhằm đảm bảo các tiêu chí trong nông thôn mới nâng cao.
Các ý kiến cử tri xã đảo Sơn Hải, huyện Kiên Lương đặt ra tại buổi tiếp xúc, tùy theo thẩm quyền giải quyết đã được lãnh đạo UBND xã, huyện Kiên Lương và các ngành chức năng giải trình, trả lời. Ngoài ra, đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được ông Ong Văn Đài, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiên Lương, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương ghi nhận, sau các buổi tiếp xúc với cử tri trong huyện sẽ tổng hợp trình tại kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang