Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương

Sáng ngày 12/8, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương gồm: Ông Ong Văn Đài, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kiên Lương, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Kiên Lương; bà Đoàn Ngọc Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp; cùng các vị HĐND huyện Kiên Lương, HĐND xã Hòn Nghệ có buổi tiếp xúc hơn 50 cử tri xã đảo Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương sau kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh. Tham dự buổi tiếp xúc có bà Huỳnh Thanh Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo một số ngành liên quan và đại diện lãnh đạo xã Hòn Nghệ.
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương
Tại buổi tiếp xúc, bà Đoàn Ngọc Anh thay mặt các vị đại biểu HĐND tỉnh thông báo về kết quả chương trình kỳ giữa năm HĐND tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2021-2026, Thượng tá Nguyễn Văn Xuân, Huyện ủy viên, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kiên Lương thông báo kết quả kỳ họp thứ Mười Sáu (kỳ họp giữa năm) của HĐND huyện Kiên Lương.
Ông Nguyễn Văn Trí, tổ 1, ấp Bãi Chướng, xã Hòn Nghệ (Kiên Lương) đề nghị đầu tư hồ chứa nước ngọt trên địa bàn xã đảo để người dân sử dụng
Tiếp đó, bà con cử tri tại xã đảo Hòn Nghệ đã nêu lên những ý kiến, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống người dân như: Đề nghị xem xét sớm đầu tư hồ chứa nước ngọt cho người dân trên địa bàn, đây là vấn đề bức thiết của người dân trên xã đảo vì đến khi mùa nắng tình trạng thiếu nước sử dụng vẫn còn diễn ra trên địa bàn, gây khó khăn cho cuộc sống sinh hoạt của người dân. Đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con nhân dân trên xã đảo, tạo điều kiện cho người dân thuận tiện hơn trong quá trình sinh sống.
Cử tri xã Hòn Nghệ phản ánh tình trạnh tiếng ồn từ người dân Karaoke làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Khó khăn khi đăng ký, đăng kiểm phương tiện đánh bắt hải sản. Phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường biển, nhất là rác thải nhựa từ các hộ nuôi trồng thủy sản quanh đảo hay một số phương tiện giao thông quá khổ di chuyển gây mất an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn.
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hòn Nghệ đề nghị sớm đầu tư hoàn thiện hệ thống cống thoát nước xung quanh đảo để tiêu thoát nước dễ dàng vào mùa mưa không ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đề nghị đầu tư hệ thống đê chắn sóng tạo điều kiện cho người dân nuôi trồng thủy sản.
Các ý kiến cử tri xã đảo Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương đặt ra tại buổi tiếp xúc, tùy theo thẩm quyền giải quyết đã được đại diện lãnh đạo địa phương cùng các ngành chức năng trả lời. Ngoài ra, đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh đã được ông Ong Văn Đài ghi nhận, sau các buổi tiếp xúc với cử tri trong huyện sẽ tổng hợp trình tại kỳ họp HĐND tỉnh trong thời gian tới./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang