Duy trì hiệu quả các cuộc họp giao ban nhằm nâng cao chất lượng chính sách tín dụng

Những năm qua, nhờ duy trì hiệu quả các cuộc họp giao ban hàng tháng giữa Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, lãnh đạo địa phương và các đoàn thể nhận ủy thác, chất lượng các chính sách tín dụng tại huyện Kiên Lương được triển khai thực hiện đạt kết quả tốt, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Cuộc họp giao ban vào định kỳ ngày 16 hàng tháng giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cùng lãnh đạo địa phương, các hội, đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ tiết kiệm vay vốn
Cùng tham dự cuộc họp giao ban hàng tháng tại thị trấn Kiên Lương giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kiên Lương với đại diện lãnh đạo địa phương cùng các đoàn thể nhận ủy thác và Tổ trưởng các Tổ tiết kiệm vay vốn được tổ chức định kỳ vào ngày 16 hàng tháng cho thấy, cuộc họp giao ban được triển khai với đầy đủ các nội dung theo hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương.
Theo đó, sau phần đánh giá kết quả hoạt động ủy thác cho vay trong tháng và phổ biến những chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác… đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cùng lãnh đạo địa phương và các đoàn thể nhận ủy thác, các Tổ tiết kiệm vay vốn tích cực trao đổi thông tin, tìm hiểu giải đáp những vướng mắc trong triển khai chính sách tín dụng trong tháng tại các tổ.
Theo ông Nguyễn Chí Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kiên Lương, việc trao đổi thông tin, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai hoạt động tín dụng tại các cuộc họp giao ban hàng tháng ở các xã, thị trấn là một trong những nội dung trọng tâm được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và địa phương quan tâm triển khai thực hiện quyết liệt, trên tinh thần phải giải quyết triệt để.
“Việc trao đổi thông tin tập trung đi sâu vào thảo luận những vấn đề vướng mắc, tồn tại. Trong đó tập trung vào kết quả xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn, nợ khó đòi, nợ bị chiếm dụng, nợ bị rủi ro, nguồn vốn tín dụng chưa giải ngân, lãi tồn đọng, Tổ tiết kiệm vay vốn trung bình, yếu kém và các tồn tại khác trong việc thực hiện ủy nhiệm và ủy thác cho vay. Đồng thời, qua trao đổi cũng nhằm thống nhất giải pháp khắc phục cho từng nội dung cụ thể về thời gian hoàn thành việc khắc phục khó khăn, tồn tại của từng Tổ tiết kiệm vay vốn, hội, đoàn thể và của Ngân hàng Chính sách xã hội để làm cơ sở nhận xét, đánh giá trong phiên họp giao ban tiếp theo, nhằm đảm bảo nguồn vốn vay đạt hiệu quả, đúng đối tượng, đúng nhu cầu…”, ông Nguyễn Chí Hiếu nói thêm.
Chị Phạm Thị Mỹ Tiên, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn khu phố Cư Xá Mới, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương), cho biết: “Tại các cuộc họp giao ban hàng tháng với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, nhiều chủ trương, chính sách tín dụng ưu đã được triển khai kịp thời giúp cho các Tổ tiết kiệm vay vốn nắm bắt và triển khai lại cho người dân trên địa bàn. Từ đó, nhiều hộ gia đình tại khu phố Cư Xá Mới nói chung và thị trấn Kiên Lương nói riêng đã được tiếp cận nhiều nguồn vốn chính sách ưu đãi để phát triển kinh tế, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh môi trường hay tạo điều kiện về vốn cho con em học tập”.
Có thể thấy, việc duy trì hiệu quả các cuộc họp giao ban đã khẳng định vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động chung của Ngân hàng Chính sách xã hội. Trong năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kiên Lương tổ chức họp giao ban tại các xã, thị trấn, vào ngày cố định trong tháng đúng ngày, giờ đã thông báo, nhờ đó, chất lượng và hiệu quả công việc được nâng lên. Năm 2023, tổng doanh số cho vay trên 123 tỷ 130 triệu đồng, với 3.164 lượt khách hàng vay vốn, chủ yếu tập trung ở các chương trình hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, sản xuất kinh doanh, nước sạch vệ sinh môi trường… Riêng quý I năm 2024, doanh số cho vay 17 tỷ 110 triệu đồng, với 452 lượt khách hàng vay vốn; doanh số thu nợ đạt hơn 8 tỷ đồng. Tổng dư nợ hơn 333 tỷ 200 triệu đồng, tăng hơn 9 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 94% kế hoạch tăng trưởng được giao, với 8.345 khách hàng còn dư nợ, bình quân dư nợ 40 triệu đồng/khách hàng.
“Việc duy trì hiệu quả các cuộc họp giao ban tại các điểm giao dịch xã của Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kiên Lương đã giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi, thực hiện mục tiêu của từng chương trình đề ra, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương”, ông Nguyễn Chí Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Kiên Lương cho biết thêm./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang