Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) điểm sáng công tác giáo dục

18 năm xây dựng và phát triển, Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) luôn nỗ lực đem đến cho trẻ sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, được nhiều phụ huynh tin tưởng. Nhiều năm liền, trường là đơn vị dẫn đầu trong hoạt động giáo dục cũng như các phong trào của huyện Kiên Lương và tỉnh nhà.
Trường Mầm non Hoa Mai được xây dựng và đưa vào hoạt động năm 2006 gồm một điểm chính và một điểm lẻ. Trường được trang bị hệ thống cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ vui chơi và học tập của trẻ. Để trở thành nơi tin cậy của nhiều phụ huynh khi gửi trẻ vào học tại trường, nhà trường đã có nhiều cố gắng đổi mới trong công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục và nuôi dạy trẻ.
Đồng chí Lâm Thị Xinh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương (thứ 2, từ trái qua) trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Trường Mầm mon Hoa Mai thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo
Trong công tác giảng dạy, Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, yêu nghề mến trẻ. Nhà trường tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động sáng tạo, tạo điều kiện cho các giáo viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; khuyến khích đội ngũ giáo viên tích cực nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tích cực làm và sử dụng các bộ đồ dùng dạy học, tạo các tiết học sinh động, hứng thú cho trẻ. Kết quả, 5 năm học vừa qua, các giáo viên đã sáng tạo hơn 526 bộ đồ dùng dạy học bằng các vật liệu tái chế, có 55 sáng kiến được phổ biến và ứng dụng trong huyện đạt hiệu quả cao. Trường có 100% giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp huyện.
Theo cô Bùi Thị Hường, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Mai, nhà trường luôn chú trọng thay đổi nội dung, hình thức tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng đối mới nhằm phát huy tối đa tính tích cực, sáng tạo chủ động cho trẻ. Ngoài chương trình chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường xây dựng kế hoạch tổ chức dạy theo chủ đề từng tuần, từng tháng, phù hợp với từng nhóm trẻ, giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng về giao tiếp, sự tự tin khi đứng trước tập thể thông qua các hoạt động trải nghiệm ngoài trời như: hội thi bé làm chiến sĩ, hội thi bé với an toàn giao thông, tham quan trường tiểu học, tham quan di tích lịch sử, tham gia các trò chơi dân gian,… Giáo dục trẻ có hành vi văn minh, lịch sử, lễ phép trong giao tiếp ứng xử. Trẻ đến trường gần gũi với cô giáo, thân thiện với bạn bè, tự tin, thông minh, nhanh nhẹn, tích cực và hứng thú với các hoạt động ở trường lớp.
Nhà trường thường xuyên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc trẻ. Trẻ được ăn đúng theo thực đơn và cân đối các chất dinh dưỡng. Nguồn thực phẩm được nhà trường lựa chọn kỹ càng, ngoài các thực phẩm cá, thịt, trường tự trồng rau sạch trong khuôn viên trường, cung cấp nguồn rau xanh đảm bảo an toàn cho bếp ăn.
Ngoài ra, trường tổ chức tuyên truyền kiến đến các bậc phụ huynh về chế độ dinh dưỡng, việc chăm sóc trẻ khoa học để phụ huynh phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ được tốt hơn. Kết quả, năm học 2022-2023, tỷ lệ trẻ phát triển bình thường tại trường đạt 100% không có trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi và nhẹ cân.
Anh Nguyễn Đông Triều, ngụ khu phố Hòa Lập, thị trấn Kiên Lương chia sẻ: “Vợ chồng đều làm công nhân, 2 con đều được gửi học tại Trường Mầm non Hoa Mai. Các cô giáo chăm sóc rất tận tâm từng bữa ăn giấc ngủ, yêu thương trẻ. Các con được tham gia nhiều hoạt động bổ ích ở trường, vừa được học vừa được chơi, không còn nhút nhát như trước. Tôi rất an tâm cho con học tại đây”.
Bằng sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, viên chức trong nhà trường, từ năm học 2018-2019 đến năm học 2022-2023, Trường Mầm non Hoa Mai luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, luôn là đơn vị dẫn tốp đầu trong hoạt động giáo dục cũng như các phong trào của huyện và tỉnh. Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ năm sau luôn cao hơn năm trước. 5 năm học liên tục trường được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và vươn lên đứng đầu khối thi đua được tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2022-2023. Đầu năm 2024, tập thể nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước về những thành tích xuất sắc đạt được trong công tác giáo dục./.
Thùy Trang – Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang