Kiên Lương ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Ngày 23/5, Bảo hiểm xã hội huyện Kiên Lương phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, (ảnh).
Trong những năm qua, được sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Có thể nói, BHYT dành cho người dân lúc đau ốm, bệnh tật, không may bị bệnh hiểm nghèo, còn BHXH tự nguyện chính là giải pháp tối ưu trợ giúp người dân khi về già, mất khả năng lao động; là hình thức để dành khi khỏe, có điều kiện về thu nhập, đến khi về già có lương hưu sinh sống, giúp cho người dân chủ động hơn trong cuộc sống.
Với chủ đề truyền thông: “Chính sách Bảo hiểm xã hội – điểm tựa an sinh của người lao động và Nhân dân” lễ ra quân, nhằm tuyên truyền vận động trực tiếp tới dân về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia, từ đó thay đổi nhận thức và hành động của Nhân dân để chủ động, tích cực tham gia, đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện để gia tăng tỷ lệ bao phủ BHYT – BHXH tự nguyện.
Sau lễ ra quân, viên chức, nhân viên thuộc cơ quan BHXH huyện Kiên Lương và Bưu điện huyện cùng nhân viên đại lý thu và cộng tác viên đã diễu hành lưu động, tuyên truyền trên các trục đường chính, khu dân cư trên địa bàn huyện; và tuyên truyền, tư vấn tại xã Kiên Bình, Trung tâm thương mại Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện./.
                                                                             Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang