Cảnh sát biển tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang vừa tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tặng quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Kiên Lương và xã Bình An, huyện Kiên Lương.
Tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tiến hành phổ biến, giáo dục pháp luật và thông tin về tình hình biển, đảo cho nhân dân và cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò của công tác dân vận trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị của địa phương, giúp nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, góp phần thực hiện tốt tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tuyên truyền người dân nắm các văn bản pháp luật về biển, đảo; về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định tại xã Bình An, huyện Kiên Lương
Những năm gần đây, ngành thủy sản trong nước có bước phát triển nhanh chóng, đóng góp ngày càng nhiều trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Riêng trong năm 2019, tổng sản lượng thủy sản đạt 8,2 triệu tấn kim ngạch xuất khẩu đạt 8,6 tỷ USD. Tuy nhiên, hoạt động khai thác hải sản trên biển còn một số hạn chế, chưa đáp ứng được các quy định quốc tế về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định IUU. Mặc dù, sau hơn 2 năm đã triển khai các giải pháp gỡ cảnh báo “thẻ vàng” đã đạt được một số kết quả tích cực, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bị cảnh cáo “thẻ đỏ”.
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tặng gạo, khẩu trang y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bình An, huyện Kiên Lương
Ngoài tuyên truyền người dân nắm các văn bản pháp luật về biển, đảo; về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 còn phối hợp tuyên truyền ngư dân tình hình về dịch bệnh Covid-19 và cách phòng tránh. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 4 còn hỗ trợ gạo, khẩu trang y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã có buổi làm việc với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban dân vận Huyện ủy Kiên Lương đánh giá về những thuận lợi, khó khăn và các biện pháp tháo gỡ để chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” ngày càng hiệu quả hơn./.
                                                                                  Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang