Thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương phát hơn 5 tấn gạo cho người bán vé số trên địa bàn

Nhằm chia sẽ những khó khăn cho những người bán vé số trên địa bàn thị trấn trong mùa dịch Covid-19, UBND thị trấn Kiên Lương vừa tiến hành phát gạo hỗ trợ cho các đối tượng này.
Theo đó, trong đợt phát gạo lần này có hơn 200 người dân bán vé số tại thị trấn được tặng mỗi người 1 phần gạo 25kg, với tổng số gạo được phát trên 5 tấn. Đây là số gạo được Huyện ủy, UBND huyện Kiên Lương và UBND thị trấn Kiên Lương vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn ủng hộ.
Trong đợt phát gạo lần này, có trên 200 người bán vé số tại thị trấn Kiên Lương được nhận mỗi người 25kg. Trong ảnh, người bán vé số tại khu phố Ba Hòn đến nhận gạo
Ông Mai Văn Tâm, 60 tuổi, tạm trú tại khu phố Ba Hòn, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương cho biết, ông bán vé số dạo đã hơn 10 năm nay, từ khi dừng hoạt động xổ số kiến thiết gia đình ông rất khó khăn, vì bán vé số là công việc duy nhất của gia đình ông. “Giờ phải nghỉ bán, không biết lấy đâu ra tiền để trả trang trải cuộc sống hàng ngày. Nay có sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã phần nào giúp những gia đình như tôi vượt qua khó khăn khi thất nghiệp”, ông Tâm” chia sẽ. Còn anh Lê Thành Thật, người bán vé số tại khu phố Lò Bom, chia sẽ: “Tôi bị tàn tật từ nhỏ nên chỉ có thể bán vé số để mưu sinh hơn 10 năm nay, hàng ngày gia đình đều sinh sống bằng tiền lời bán vé số. Nay ngừng bán gia đình rất khó khăn. Nay nhận được gạo hỗ trợ của thị trấn tôi rất vui và biết hơn. Số gạo này sẽ giúp gia đình tôi bớt đi phần khó khăn hiện tại”.
Bà Huỳnh Thị Ngọc Tuyền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kiên Lương cho biết, tại thị trấn Kiên Lương hàng ngày có rất nhiều người dân sinh sống bằng nghế bán vé số, trong đó có nhiều đối tượng là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ và người tàn tật. Vì vậy, khi có chủ trương tạm dừng phát hành vé số ở các địa phương để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan, nhiều người bán vé số tại đại phương lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Việc tặng gạo cho những người bán vé số thời điểm hiện nay nhằm giúp đỡ họ vượt qua những khó khăn hiện tại. “Trước mắt, thị trấn vận động gạo tặng cho những người bán vé số, trong thời gian tới UBND thị trấn Kiên Lương sẽ tiếp tục vận động gạo để trao tặng cho những gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn bị ảnh hưởng do dịch bệnh”, bà Huỳnh Thị Ngọc Tuyền nói./.
                                                                                            Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang