Kiên Lương nhiều hoạt động ý nghĩa vì người nghèo trong mùa dịch bệnh

Trong giai đoạn cả nước ta đang cùng chung tay thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thì trong những ngày qua, tại huyện Kiên Lương, các địa phương đã có nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
Tại thị trấn Kiên Lương, một trong những hoạt động đầy ý nghĩa được chính quyền địa phương này phát động đó là việc tặng gạo cho những hộ gia đình hành nghề bán vé số trên địa bàn thị trấn. Từ nguồn vận động của Huyện ủy, UBND huyện, mỗi người bán vé số tại thị trấn Kiên Lương được nhận 1 phần gạo 25kg. Trong hai ngày 3 và 4/4/2020 đã có hơn 200 người bán vé số tại thị trấn đã được nhận phần gạo ý nghĩa này.
Với thông điệp “Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, gần 200 suất quà được Xã đoàn Bình An và nhóm thiện nguyện tại địa phương vận động cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Trong ảnh, người dân đến nhận quà tại điểm phát quà xã Bình An (Kiên Lương)
Theo bà Huỳnh Thị Ngọc Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) cho biết, khi có chủ trương tạm dừng phát hành vé số ở các địa phương để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan, nhiều người bán vé số tại thị trấn lâm vào hoàn cảnh khó khăn do mất đi nguồn thu nhập. Trong khi đó, địa bàn thị trấn Kiên Lương có rất nhiều người dân sinh sống bằng nghế bán vé số, trong đó có nhiều đối tượng là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ và người tàn tật. “Vì vậy, việc tặng gạo cho những đối tượng này nhằm giúp đỡ họ vượt qua những khó khăn hiện tại”, bà Huỳnh Thị Ngọc Tuyền nói.
Còn tại xã Bình An (Kiên Lương), trong những ngày này, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã cũng được những phần quà có ý nghĩa. Với thông điệp “Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần. Nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, Nhóm thiện nguyện Bình An cùng các bạn đoàn viên thanh niên tại xã trao trên 150 suất quà gồm gạo, trứng, mì gói cho người dân trên địa bàn. Với tinh thần thiện nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, việc trao những phần quà như thế này đã tạo được sự lan tỏa lớn trong cộng đồng, nhiều nhà hảo tâm sẵn sàng đóng góp, hỗ trợ để góp phần chung tay hỗ trợ những mảnh đời khó khăn. Anh Hồ Lập Đông - Phó Bí thư Xã đoàn Bình An, cho biết: “Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, việc trao tặng quà sẽ được Xã đoàn Bình An và nhóm thiện nguyện vận động các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm hỗ trợ, để tiếp tục có những phần quà khác đến với những hoàn cảnh khó khăn tại xã, trong đó có những hoàn cảnh của người bán vé số bị thất nghiệp, giúp họ vượt qua những khó khăn trong mùa dịch bệnh này”.
Cũng với ý nghĩa trên, tại xã đảo Hòn Nghệ (Kiên Lương) gần 100 hộ dân tại xã cũng đã nhận được những phần quà do địa phương vận động các mạnh thường quân ủng hộ. Người dân nhận quà gồm gạo, mì gói tại xã Hòn Nghệ (Kiên Lương)
Những phần quà gồm gạo, mì gói và những đồ dùng thiết yết trong cuộc sống là lựa chọn của xã đảo Hòn Nghệ (Kiên Lương) dành để trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn, những gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống trong mùa dịch bệnh này. Ông Nguyễn Hữu Thành - Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hòn Nghệ, cho biết, là địa phương xã đảo nên đời sống của người dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong đợt dịch bệnh này, việc hạn chế di chuyển theo chủ trương của Nhà nước nhằm phòng chống dịch bệnh phần nào cũng ảnh hưởng đến những người có hoàn cảnh khó khăn, những người sinh sống bằng lao động phổ, bán vé số...Thấu hiểu được những khó khăn đó, được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, xã đã tổ chức các điểm trao tặng quà cho các gia đình này, với tinh thần “nhường cơm sẽ áo”, tự nguyện, những hộ gia đình nào cảm thấy mình thật sự khó khăn thì đến nhận, còn những ai chưa thật sự khó khăn thì nhường phần cho người khác. “Trước mắt, chúng tôi vận động các mạnh thường quân ủng hộ, nhằm đảm bảo phát quà cho những hộ gia đình khó khăn tại xã đến hết thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội trong 15 ngày, kể từ ngày 1/4/2020. Sau đó, tùy vào tình hình thực tế cũng như sự chỉ đạo chung của Nhà nước sẽ tiếp tục vận động để kịp thời giúp bà con nghèo, gia đình khó khăn vượt qua giai đoạn này”, ông Nguyễn Hữu Thành nói.
Những hành động thiết thực vì người nghèo, những đối tượng yếu thế trong mùa dịch bệnh không chỉ được thực hiện tại một số địa bàn xã, thị trấn trong huyện, mà ở đâu đó còn có rất nhiều những mạnh thường quân, những nhà hảo tâm, bằng tấm lòng thơm thảo của mình, họ thầm lặng dành phần quà hết sức ý nghĩa gửi tặng người nghèo, những hộ gia đình khó khăn. Tuy chỉ là những ổ bánh mì, hộp cơm, cái khẩu trang vải...những hành động ấy đã thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam. Hơn ai hết tất cả mọi người dân chúng ta hiện nay đều mong muốn sớm vượt qua dịch bệnh, để cuộc sống trở lại bình thường, để mọi người dân được tiếp tục lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn./.
                                                                                       Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang