Kiên Lương nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, huyện Kiên Lương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) trên địa bàn.
Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, ngành về PCDB Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và gia súc, gia cầm huyện Kiên Lương xây dựng, ban hành, triển khai các văn bản chỉ đạo đến các ngành, địa phương; ra quyết định thành lập các tiểu ban PCDB, thành lập khu cách ly tập trung. Ban Chỉ đạo huyện chỉ đạo dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tạm dừng mọi hoạt động tại các khu di tích, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn; thực hiện các khuyến cáo về PCDB trên các phương tiện vận tải hành khách; thành lập các đội phản ứng nhanh, tổ thu dung.
Lực lượng chức năng xã đảo Sơn Hải, huyện Kiên Lương đo thân nhiệt cho người dân
Huyện chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường khử trùng, tiêu độc tại các điểm tập trung đông người, nhất là trường học, chợ, bến tàu xe và kiểm tra các cơ sở kinh doanh chống việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, trang thiết bị y tế. Tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền về PCDB; cách thức chăm sóc sức khỏe, khai báo y tế, khuyến cáo người dân không đi đến các vùng có dịch; tăng cường quản lý chặt chẽ, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp tung tin không đúng về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng.
Trung tâm Y tế (TTYT) tiếp nhận, sàng lọc tất cả các bệnh ngay tại cổng nhằm phân luồng người có biểu hiện lâm sàng và yếu tố dịch tễ để đưa vào khu điều trị, cách ly theo đối tượng; triển khai khu điều trị tại TTYT huyện với quy mô 20 giường. Bác sĩ Chuyên khoa II, Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc TTYT huyện Kiên Lương, cho biết: “TTYT huyện đẩy mạnh thực hiện giám sát, tăng cường các biện pháp phòng hộ cho nhân viên y tế; thực hiện việc khám sàng lọc, phát hiện và lấy mẫu bệnh phẩm, lưu ý các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân, các trường hợp có tiền sử đi về từ vùng có dịch, có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tiến hành cách ly 14 ngày. Khu điều trị tập trung tại trung tâm có đội ngũ y, bác sĩ túc trực 24/24...”.
Để nâng cao nhận thức người dân về công tác PCDB, Đài Truyền thanh huyện mở chuyên mục “PCDB Covid-19” thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo cấp trên về PCDB, tổ chức phát thanh 3 buổi/ngày với thời lượng 30 phút, từ ngày 1/4 đến nay, Đài Truyền thanh huyện tăng thời lượng phát thanh từ 3 buổi/ngày lên 5 buổi/ngày.
Đồng chí Lê Thanh Hưởng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Kiên Lương cho biết: “Tại các cơ quan làm việc có tiếp xúc với người dân, huyện chỉ đạo bố trí đo thân nhiệt, nước rửa tay khử trùng cho cán bộ cũng như người dân đến liên hệ làm việc. Các khu cách ly tập trung được trang bị đầy đủ thiết bị y tế phục vụ việc khám, điều trị bệnh”.
Hiện huyện đã tổ chức 3 khu cách ly tập trung và 3 khu dự phòng với quy mô trên 700 người, mỗi khu được bố trí đầy đủ phòng điều hành, phòng nghỉ trực, phòng đệm thay đồ và phòng trực bảo vệ, với trang thiết bị y tế đầy đủ. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và gia súc, gia cầm huyện, thời gian tới huyện tiếp tục quản lý chặt chẽ người được cách ly, tổ chức khu cách ly y tế tập trung đảm bảo an toàn, an ninh, phòng, chống cháy nổ; điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, thông tin liên lạc...
Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, các đoàn thể trên địa bàn huyện Kiên Lương tích cực vận động người dân chung tay chính quyền với phương châm chống dịch như chống giặc. Theo đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nhung - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiên Lương, Hội vận động nhà hảo tâm ủng hộ tiền mua vải may khẩu trang, phát miễn phí cho hộ nghèo và hộ cận nghèo các xã trong huyện. Hội thành lập 2 tổ may với 20 thành viên. Mỗi ngày tổ may được khoảng 500 khẩu trang, dự kiến sẽ may và phát khoảng 10.000 khẩu trang vải cho người dân. Hội còn vận động trên 540 chai gel sát khuẩn tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn trên địa bàn./.
                                                                              Thủy Tiên - Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang