Kiên Lương nhiều địa phương phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học tại huyện Kiên Lương tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Tại xã Kiên Bình (Kiên Lương), ông Hồ Thành Trương, Chủ tịch UBND xã cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp và của Ban Thường vụ Huyện ủy Kiên Lương, xã đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn. “Qua phát động, xã đã quyên góp được số tiền trên 7 triệu đồng để cùng cả nước hướng về bà con đồng bào các tỉnh phía Bắc với mong muốn hỗ trợ các gia đình vượt qua những khó khăn do bão số 3 gây ra”, ông Hồ Thành Trương nói.
Cán bộ, công chức xã Hòn Nghệ (Kiên Lương) đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra
Để chung tay cùng với cả nước hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3, xã Sơn Hải cũng đã tổ chức phát động trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tham gia ủng hộ. Qua phát động, tính đến ngày 18/9, cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn đã đóng góp được trên 23 triệu 400 ngàn đồng. “Số tiền ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức và mạnh thường quân, người dân trên địa bàn xã sẽ được chúng tôi tổng hợp và nộp về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra”, ông Đặng Trung Hiếu, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Sơn Hải (Kiên Lương) thông tin thêm.
10 triệu 600 ngàn đồng là số tiền cán bộ, công chức, viên chức và người dân xã Bình Trị (Kiên Lương), đóng góp qua lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra
Còn tại xã Hòn Nghệ (Kiên Lương), ông Lâm Việt Thuần, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết, qua lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, cán bộ, công chức, viên chức tại xã đảo đóng góp được số tiền 9 triệu 800 ngàn đồng. Ngoài ra, tại lễ phát động, một số mạnh thường quân tại xã cũng đã cùng tham gia đóng góp bằng cách chuyển tiền ủng hộ trực tiếp đến số tài khoản của Trung ương MTTQ Việt Nam với số tiền 4 triệu 700 ngàn đồng.
10 triệu 600 ngàn đồng là số tiền cán bộ, công chức, viên chức và người dân xã Bình Trị (Kiên Lương), đóng góp qua lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra do địa phương này phát động vào ngày 17/9. Ông Huỳnh Minh Cảnh, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Trị (Kiên Lương) cho biết, qua tiếp nhận số tiền ủng hộ trên của cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ nộp toàn bộ số tiền trên về Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc theo quy định. “Trong thời gian tới, địa phương cũng sẽ sẵn sàng tiếp nhận sự ủng hộ của người dân, mạnh thường quân trên địa bàn để tiếp tục ủng hộ bà con các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua những khó khăn do thiệt hại của bão số 3 gây ra”, Ông Huỳnh Minh Cảnh nói thêm.
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiên Lương, qua lời phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học và nhiều tổ chức, cá nhân tại huyện Kiên Lương đã và đang tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Tính đến 8 giờ sáng ngày 18/9, số tiền ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân tại huyện thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lên trên 378 triệu đồng.
Mặc dù số tiền đóng góp trên không lớn so với những mất mát, đau thương của đồng bào phía Bắc phải gánh chịu, song đó chính là những tình cảm quý báo, nghĩa đồng bào của người dân Kiên Lương nói riêng và cả nước nói chung cùng hướng về bà con phía Bắc, mong muốn bà con sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang