Xã đảo Sơn Hải (Kiên Lương) tích cực chuẩn bị năm học mới 2024-2025

Năm học 2024-2025 đã gần kề, tại xã đảo Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tuy còn gặp nhiều khó khăn khi bước vào năm học mới, nhưng với sự quyết tâm của chính quyền địa phương và nhà trường, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới cũng đã hoàn tất.
Giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hải (Kiên Lương) vệ sinh, trang trí lớp học chuẩn bị đón học sinh trong năm học mới 2024-2025
Năm học 2024-2025, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hải, huyện Kiên Lương đã xây dựng kế hoạch phát triển trường lớp, huy động học sinh, cụ thể tổng số học sinh toàn trường dự kiến huy động là 428 học sinh, với 14 lớp. Trong đó, khối mầm non 56 cháu/2 lớp; tiểu học 229 học sinh/7 lớp; trung học cơ sở 139 học sinh/5 lớp. “Do đặc thù xã đảo và là trường có nhiều cấp học, vì vậy để chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025, ngay từ khi nghỉ hè, Ban Giám hiệu nhà trường đã tranh thủ từ nguồn vốn của huyện nhà trường tiến hành tu bổ sửa chữa nhỏ cho các lớp mầm non và các phòng học ở các điểm trường. Trước khi bước vào năm học mới nhà trường tiến hành vệ sinh môi trường và trong các phòng học sạch sẽ, chuẩn bị đón học sinh năm học mới”, ông Lâm Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hải, cho biết.
Bên cạnh đó, trước khi bước vào năm học mới 2024-2025, nhà trường còn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, UBND xã, sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các ban ngành, đoàn thể, các ấp trong công tác vận động học sinh ra lớp. Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch phân công giáo viên chuẩn bị chu đáo với tinh thần tích cực để sẵn sàng bước vào năm học mới. Trong hè, cán bộ, giáo viên nhà trường còn tích cực tham gia các lớp tập huấn về chương trình thay sách cho lớp 5 và lớp 9 thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến do Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức…
Ông Nguyễn Huỳnh Hải Hưng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải (Kiên Lương), cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học mới, để huy động học sinh đến trường đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, UBND xã Sơn Hải cũng đã chỉ đạo cho các ấp phối hợp cùng mặt trận, các đoàn thể địa phương tổ chức vận động các em ra lớp đạt chỉ tiêu đề ra. Trong đó, chú trọng các em học sinh ở các lớp đầu cấp, đặc biệt không để học sinh trên địa bàn vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ học”.
Một trong những khó khăn hiện nay của nhà trường đó là tình trạng thiếu giáo viên giảng dạy. Theo biên chế huyện giao thì nhà trường còn thiếu 8 biên chế. Ngoài ra, do điều kiện làm ăn của những người dân trên đảo gặp khó khăn nên làm ảnh hưởng đến việc học hành của con em họ…"Vì vậy, để đảm bảo công tác dạy và học năm học mới 2024-2025, nhà trường đã đề xuất với lãnh đạo địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có những chủ trương, định hướng chỉ đạo kịp thời nhằm giải quyết những khó khăn này. Trước mắt, nhà trường tiến rà soát, sắp xếp các tiết dạy cũng như việc giảng dạy của giáo viên một cách hợp lý để đảm bảo công tác dạy và học trong năm học mới”, ông Lâm Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hải cho biết thêm.
Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới tại xã đảo Sơn Hải, huyện Kiên Lương đã hoàn tất sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025. Theo kế hoạch chung toàn tỉnh các em học sinh trên xã đảo sẽ tập trung đến trường vào ngày 29/8, riêng đối với học sinh lớp 1 sẽ đến trường sớm hơn 2 tuần so với các khối lớp khác, tức là ngày 19/8 và nhà trường sẽ tổ chức khai giảng năm học mới 2024-2055 vào ngày 5/9 theo quy định của ngành Giáo dục./.
Moso Kiên Cường
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang