Sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiên Lương

Sáng ngày 07/8, tại huyện Kiên Lương, Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiên Lương. Đại tá Đào Hải Đăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đến dự.
Hội sơ kết công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiên Lương
Thời gian qua lực lượng công an triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác phòng, chống tội phạm; tệ nạn xã hội và thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đã chủ động phối hợp với các ngành, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; phòng, chống cháy nổ, âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác để người lao động doanh nghiệp và nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần cảnh giác trong phòng, chống tội phạm; khả năng tự quản, tự bảo vệ tài sản của các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là doanh nghiệp có đông công nhân lao động tập trung, có nguy cơ mất an ninh trật tự.
Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty cổ phần Bao bì Hà Tiên phát biểu tại hội nghị
Bên cạnh đó lực lượng công an thường xuyên phối hợp kiểm tra, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng quy chế hoạt động, nội quy, quy định về công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản, an toàn trong lao động, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; hướng dẫn đăng ký và triển khai thực hiện các tiêu chí an toàn về an ninh trật tự tại các doanh nghiệp.
Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã chia sẽ những kết quả trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy giữa doanh nghiệp và lực lượng công an. Đồng thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong thời gian qua và đề xuất các biện pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới nhằm giúp các doanh nghiệp vừa sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, vừa đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động và thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống cháy nổ.
Trong thời gian tới lực lượng công an tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự đã triển khai tại các doanh nghiệp, thường xuyên trao đổi thông tin tình hình liên quan, tổ chức sơ, tổng kết để đánh giá kết quả phối hợp đạt được, những tồn tại hạn chế cần sửa đổi, bổ sung và đề ra biện pháp khắc phục hiệu quả.
Phối hợp ban lãnh đạo các doanh nghiệp mở các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn về bảo vệ, sử dụng công cụ hỗ trợ, phối hợp thường xuyên với các tổ chức đảng, công đoàn các doanh nghiệp trao đổi giải đáp những vướng mắc kiến nghị của người lao động một cách nhanh chóng, kịp thời, hợp lý.
Kịp thời phát hiện những yếu tố phức tạp tiềm ẩn gây nguy cơ mất an ninh trật tự, an ninh kinh tế, an ninh công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn để nhanh chóng giải quyết và xử lý có hiệu quả./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang