Dương Hòa (Kiên Lương) đạt loại giỏi Diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2024

Sau gần một ngày tổ chức Diễn tập phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT, TKCN và PTDS) năm 2024, Ban Chỉ đạo huyện đánh giá xã Dương Hòa đạt loại giỏi.
Họp Ban Chấp hành Đảng bộ xã, bàn giải pháp khắc phục hậu quả do bão, một trong những nội dung của diễn tập
Trong buổi buổi diễn tập, xã Dương Hòa tổ chức vận hành cơ chế hoạt động PCTT, TKCN và PTDS gồm các nội dung như: Tiếp nhận tin bão; hội ý Thường trực Đảng ủy; họp Ban Chỉ huy PCTT; họp mặt trận và các đoàn thể để quán triệt công văn và triển khai kế hoạch cho các ban ngành, đoàn thể và các ấp thực hiện nhiệm vụ; họp Ban Chấp hành Đảng ủy xã (mở rộng) để phân công chỉ đạo, điều hành khắc phục hậu quả; triển khai kế hoạch giúp dân khắc phục hậu quả sau bão...
Ngoài ra, trong đợt diễn tập lần này xã Dương Hòa còn thực hành cứu nạn - cứu hộ, xử trí tình huống PCTT, TKCN và PTDS gồm: Vận động di dời người dân đến nơi an toàn và thực hành cứu người dân bị sập nhà do bão.
Đánh giá về đợt diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập PCTT, TKCN và PTDS huyện, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập của địa phương, công tác chuẩn bị được tiến hành khẩn trương, chu đáo, chặt chẽ. Trong diễn tập, các nội dung diễn tập được vận hành khá tốt, các vai diễn đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu, kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị thực hành diễn tập chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng, thể hiện được vai trò trong phòng, chống bão của lực lượng tham gia diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị.
Bên cạnh những mặt đạt được, Ban Chỉ đạo diễn tập PCTT, TKCN và PTDS huyện Kiên Lương cũng chỉ ra những hạn chế của đợt cuộc tập lần này đó là việc nghiên cứu, soạn thảo văn kiện của một số ít ngành, đoàn thể từng lúc chưa thật sự chủ động, một số vai diễn có lúc chưa tập trung cao cho công tác diễn tập...
Cuộc diễn tập PCTT, TKCN và PTDS năm 2024 tại xã Dương Hòa đã thành công tốt đẹp, đây là cuộc diễn tập thường niên nhằm nâng cao trình độ chỉ huy, tổ chức điều hành xử lý tình huống của các cấp ủy đảng, chính quyền, Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS cơ sở khi có tình huống xấu xảy ra trên địa bàn. Mặt khác, đợt diễn tập xã Dương Hòa đã huy động và sử dụng tổng hợp triệt để lực lượng thường trực, lực lượng xung kích, dân quân tự vệ, dự bị động viên, các ngành, các đơn vị và các lực lượng khác tham gia vào công tác PCTT, TKCN và PTDS; thực hiện và phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCTT, TKCN và PTDS tại địa phương./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang