Kiên Lương: Tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATGT cho học sinh trong các trường học nhân Tháng ATGT tháng 9/2020

Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng an toàn giao thông (ATGT) tháng 9/2020, Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an huyện Kiên Lương đã tổ chức các buổi tuyên truyền về trật tự ATGT tại các điểm trường trên địa bàn huyện Kiên Lương.
Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh ở các điểm trường đã được đại diện Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an huyện tuyên truyền, phổ biến về các lỗi vi phạm chính khi tham gia giao thông đối với các em học sinh, các mức phạt khi người tham gia giao thông không chấp hành theo quy định. Ngoài ra, còn hướng dẫn cho các em học sinh về việc chấp hành đúng các nguyên tắc nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông hay khi đi học.
Theo ngành chức năng huyện Kiên Lương, trong 9 tháng đầu năm 2020 toàn huyện xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, làm chết giảm 8 và 3 bị thương, làm thiệt hại tài sản trên 450 triệu đồng. Vì vậy, thông qua những buổi tuyên truyền như thế này góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhất là trong các trường học nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành khi tham gia giao thông đối với các em học sinh trên địa bàn huyện. Ngoài ra các em còn là một tuyên truyền viên hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động người thân trong gia định chấp hành các quy định khi tham gia giao thông.
Vì vậy, theo Trung tá Hoàng Minh Tuấn - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an huyện Kiên Lương, việc phối hợp với các điểm trường học trên địa bàn tổ chức các buổi tuyên truyền như thế này nhằm nâng cao nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông của các bậc phụ huynh, học sinh trong nhà trường. Qua đó, góp phần làm giảm nguy cơ tai nạn giao thông cho các em học sinh khi đi học hay khi tham gia giao thông, bảo đảm tài sản, tính mạng của chính các em và của xã hội.
Tại các buổi tuyên truyền Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an huyện Kiên Lương còn kết hợp tặng 2 ngàn quyển tập có nội dung tuyên truyền ATGT cho các em học sinh trên địa bàn./.
                                                                                           Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang