Cẩn trọng với đối tượng giả danh cán bộ, công chức Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm bán sách và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Thời gian gần đây, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Kiên Lương nhận được điện thoại của một đối tượng xưng tên là Thành. Đối tượng này tự xưng là cán bộ, công chức Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang và cho biết, sắp có đợt kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm nên đề nghị các cơ sở kinh doanh nên mua sách về vấn đề này để tham khảo, khi kiểm tra sẽ không bị phạt. Vì đối tượng xưng danh cán bộ công chức của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang nên không ít hộ kinh doanh trên địa bàn tin là sự thật.
Bác sĩ Chuyên khoa I, Nguyễn Thảo Út (ảnh), Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương cho biết, sau khi nhận được phản ánh của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn về vấn đề này, Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương đã liên hệ, trao đổi với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Kiên Giang và nhận được trả lời rằng: Cơ quan này không có cử cán bộ nào điện thoại đến các cơ sở kinh doanh bán sách và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài ra, đến nay cơ quan này chưa nhận được điện thoại theo phản ánh của các cơ sở về vấn đề này.
Bác sĩ Chuyên khoa I, Nguyễn Thảo Út - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương
Vì vậy, ngày 16/10, Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương đã ban hành thông báo về vấn đề này gửi đến trạm y tế xã, thị trấn và các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thuộc thẩm quyền cấp huyện quản lý của ngành y tế huyện Kiên Lương. Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang không có chủ trương, không cử cán bộ, công chức gọi điện thoại bán sách và kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm tại huyện Kiên Lương. Để phòng trường hợp bị kẻ xấu lừa đảo, mạo danh cán bộ của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trong việc bán sách, thanh tra, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương thông báo cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn biết và phòng ngừa.
Trung tâm Y tế huyện Kiên Lương cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân khi phát hiện những tình huống tương tự phản ánh ngay đến cơ quan công an gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ, công chức Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trong việc trục lợi cá nhân./.
                                                                                     Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang