Kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 tại Hội đồng thi Trường THPT Kiên Lương diễn ra an toàn, nghiêm túc

Hôm nay 9/8, 523 thí sinh tại Hội đồng thi Trường Trung học phổ thông (THPT) Kiên Lương, huyện Kiên Lương thi xong 2 môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2020. Kết thúc ngày thi đầu tiên tại điểm coi thi Trường THPT Kiên Lương được diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Các thí sinh tại điểm Thi trường THPT Kiên Lương kết thúc ngày thi đầu tiên
Tại điểm thi Trường THPT Kiên Lương, ngay từ sáng sớm 523 thí sinh đã có mặt sớm hơn 15 phút để hoàn thành các thủ tục phòng chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, 100% thí sinh tham dự kỳ thi đều đeo khẩu trang trong suốt quà trình thi. Đánh giá về đề môn Ngữ văn, trong buổi thi đầu tiên sáng ngày 9/8, các em thí sinh đều cho rằng, đề thi năm nay không quá khó, trong đó ở phần làm văn năm nay yêu cầu thí sinh viết về sự cần thiết trân trọng cuộc sống mỗi ngày, và phân tích tư tưởng "đất nước của nhân dân" trong bài Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm. Em Nguyễn Thanh Nhựt, Trường THPT Kiên Lương cho biết, với đề thi Ngữ văn nay học sinh trung bình nếu có ôn tập đầy đủ sẽ đạt 6 đến 7 điểm, vì tất cả đều năm trong chương trình học phổ thông. “Em làm hết bài thi nhưng em nghĩ mình có thể đạt trên điểm trung bình”, em Nguyễn Thanh Nhựt nói.
Thí sinh Trường THPT Kiên Lương trao đổi sau môn thi
Buổi chiều, các thí sinh bước vào môn thứ hai là môn Toán, với thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Nội dung đề thi năm nay theo quy định chỉ nằm trong chương trình lớp 12, với các câu hỏi ở mức độ cơ bản để đáp ứng mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và có những câu hỏi nhằm phân hóa kết quả thi của thí sinh, đáp ứng mục tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng. Theo đánh giá của các thí sinh khá khó, đặc biệt là ở 25 câu cuối, nên thí sinh rất khó đạt điểm cao. Tuy nhiên, thí sinh có học lực trung bình thì có thể đạt từ 5 điểm trở lên, bởi ở 40 câu đầu hấu hết các thí sinh đều làm bài được. Thí sinh Lê Kim Chi, Trường THPT Ban Hòn cho biết, đề thi Toán năm nay em làm bài được khá tốt. “Tuy nhiên một số câu ở phần sau hơi khó nên bản thân em chỉ đoán mình đạt từ 6 đến 7 điểm”, Thí Kim Chi chia sẽ.
Còn thí sinh Trương Huỳnh Đức, Trường THPT Ba Hòn thì cho rằng: “Đề thi Toán năm nay ra theo mức độ vừa phải, thí sinh có thể dễ dàng đạt điểm trên trung bình. Riêng bản thân em tự tin mình làm bài được trên 7 điểm”, Trương Huỳnh Đức nói. Theo thầy Trịnh Hồ Sơn Trường, giáo viên môn Toán trường THPT Kiên Lương chia sẽ, đề thi Toán năm nay vừa sức với các em, sát với đề thi minh họa do Bộ Giáo dục đề ra, các em học sinh chỉ cần ôn luyện đầu đủ là có thể đạt trên điểm trung bình. “Tuy nhiên, đề thi cũng có sự phân hóa dành cho các em học sinh khá, giỏi, thí sinh cần phải tập trung vào những câu hỏi này mới đạt điểm cao”. Kết thúc ngày thi đầu tiên, không có thí sinh nào bỏ thi và không có nào vi phạm quy chế thi. Ngày 10/8 các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội vào buổi sáng, môn ngoại ngữ vào buổi chiều./.
                                                                                        Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang