Xã Dương Hòa nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính

Xác định, việc nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp là góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thời gian qua, Ủy ban nhân dân (UBND) xã Dương Hoà (Kiên Lương) đã không ngừng đổi mới, cả trong giải quyết TTHC và trong phong cách, thái độ phục vụ nhân dân.
Để thực hiện có hiệu quả mô hình này, xã Dương Hòa thường xuyên tuyên tuyền rộng rãi đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa của công tác CCHC. Đồng thời, tại Tổ 1 cửa UBND xã thực hiện tốt niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc, qua đó giúp cho nhân dân theo dõi nắm bắt kịp thời các thông tin, quy trình, các bộ TTHC để các tổ chức và cá nhân thực hiện dể dàng, tránh được việc đi lại nhiều lần, tốn kém, tiết kiệm được chi phí và thời gian cho nhân dân.
Nhờ thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp thiết thực nên tỷ lệ giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp tại xã Dương Hòa đều đạt kết quả cao. Trong ảnh, cán bộ, Bộ phận 1 cửa UBND xã Dương Hòa (Kiên Lương) trao trả hồ sơ giải quyết TTHC cho người dân
Đồng chí Hồ Thị Bạch Yến, công chức Văn phòng – Thống kê UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, cho biết, trong giải quyết các TTHC cho người dân, đội ngũ cán bộ tại Bộ phận 1 cửa luôn hỗ trợ, giúp đỡ người dân giải quyết TTHC, trong đó có việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cho bà con. Điển hình như việc làm lại khai sinh theo quy định là 3 ngày làm việc, đăng ký mới là 15 ngày làm việc, chúng tôi đều linh động giải quyết sớm cho bà con, nếu đúng, đầy đủ thủ tục thì làm trong ngày đối với làm lại và giảm còn 10 ngày đối với làm khai sinh mới. “Ngoài ra, còn rút ngắn thời gian giải quyết TTHC ở nhiều hồ sơ khác nhằm giúp người dân đỡ phải đi lại nhiều lần, chờ đợi thời gian giải quyết”, đồng chí Hồ Thị Bạch Yến cho biết thêm.
Ông Trần Minh Xuân, ở ấp Ngã Tư, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, chia sẽ, ông đến bộ phận 1 cửa UBND xã Dương Hòa để xin đăng ký khai sinh cho cháu, được cán bộ 1 cửa hướng dẫn, hỗ trợ ông làm hồ sơ nhanh chóng và ra giấy hẹn ngày trở lại lấy. “Việc giải quyết thủ tục được cán bộ 1 cửa giải quyết nhanh chóng, cán bộ ở đây còn hướng dẫn tôi tận tình nên hồ sơ làm rất nhanh, tôi rất hài lòng”, ông Trần Minh Xuân nói.
Đồng chí Ngô Văn Lũ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, cho biết, trong công tác tiếp dân, ngoài việc lựa chọn, bố trí những cán bộ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về trình độ chuyện môn nghiệp vụ, nhằm đảm bảo thực hiện công việc hiệu quả, xã Dương Hòa còn chú ý đến việc xây dựng nề nếp, tác phong của người cán bộ công chức, công chức, được phân công tiếp nhận hồ sơ luôn có thái độ hòa nhã, tận tình hướng dẫn các thủ tục cho người dân khi đến liên hệ công việc. Đồng thời có biện pháp xử lý kịp thời khi có phản ánh của người dân về thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết hồ sơ. “Ngoài ra, để đánh giá sự hài lòng và tinh thần phục vụ nhân dân tại Bộ phận 1 cửa UBND xã Dương Hòa còn tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng về chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức Tổ 1 cửa đối với người dân. Qua đó, có những chấn chỉnh kịp thời khi phát hiện sai sót”, đồng chí Ngô Văn Lũ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương nói.
Nhờ thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp thiết thực nên tỷ lệ giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp tại xã Dương Hòa đều đạt kết quả cao. Riêng trong năm 2019 vừa qua có 120/120 THCC đã đưa vào thực hiện theo cơ chế một cửa, đạt tỷ lệ 100% so với tổng số TTHC của UBND xã. Kết quả giải quyết công việc hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 2.878/2.878 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết, trong đó giải quyết đúng hạn đạt 100%. Từ đó, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của các tổ chức và cá nhân, góp phần nâng tính hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động của bộ máy nhà nước lên một bước. Theo đồng chí Ngô Văn Lũ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, để bộ phận một cửa hoạt động được hiệu quả, ưu việt hơn, xã Dương Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như phẩm chất đạo đức, nhằm phục vụ cho nhân dân tốt hơn. “Đồng thời, thường xuyên, rà soát, bổ sung quy chế làm việc, phân định rõ ràng chức năng nhiệm vụ, khắc phục sự trùng lắp, chồng chéo nhiệm vụ, đem lại sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân, tổ chức, doanh ngiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương” đồng chí Ngô Văn Lũ cho biết thêm./.
                                                                                     Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang