6 tháng đầu năm 2020 MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều hiệu quả tích cực

Tại kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, thông báo kết quả trong công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền trong 6 tháng đầu năm 2020 do bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) Việt Nam huyện trình bày cho thấy, 6 tháng qua MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đạt được nhiều hiệu quả tích cực, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.
Bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện báo kết quả trong công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền trong 6 tháng đầu năm 2020, tại kỳ họp thứ 15 HĐND huyện khóa XI
Theo đó, 6 tháng đầu năm MTTQ hai cấp trong huyện phối hợp cùng các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động nhân dân chấp hành pháp luật, nhất là tuyên truyền Luật MTTQ Việt Nam năm 2015, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Pháo lệnh 34/2007 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Luật Hòa giải ở cơ sở, Luật Biển...được 948 cuộc, với trên 21 ngàn lượt người dự. Đặc biệt, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo phong trào thi đua sôi nổi góp phần nâng cao đời sống người dân. Trong đó, vận động nhân dân thực hiện quy hoạch và chỉnh trang khu dân cư, góp công xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, giúp nhau vốn, giống, kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi. Giữ gìn, phát huy truyền thống, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Cũng trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban UBMTTQ huyện, các xã, thị trấn phối hợp với Tổ đại biểu HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND các cấp. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện liên hệ chặt chẽ với cử tri theo luật định, thực hiện trách nhiệm đại biểu dân cử thông báo nội dung kỳ họp, báo cáo kết quả kỳ họp, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các Nghị quyết của HĐND. Quan tâm lắng nghe, ghi nhận ý kiến, tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và nhân dân với 328 cuộc tiếp xú cử tri, có 5.164 lượt cử tri tham dự, tham gia phát biểu 462 ý kiến. Qua các buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn đã tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.
Bên cạnh đó, Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam huyện và cơ sở luôn quan tâm đến công tác tiếp công dân, cùng tổ tư vấn huyện thực hiện tốt công tác tiếp dân, tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, hòa giải ở cơ sở; 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận 107 vụ việc, tổ chức hòa giải được 107 vụ, trong đó hòa giải thành 87 vụ, đạt trên 81%. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp công tác giữa Thường trực UBMTTQ huyện với Thường trực HĐND, UBND trong những tháng còn lại của năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban BMTTQ huyện tiếp tục tuyên truyền và vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định pháp luật mà dư luận xã hội quan tâm. Chủ động phối hợp với HĐND hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thị trấn thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trước và sau kỳ họp theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức các hoạt động giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch. Đồng thời, tham gia tốt công tác hòa giải, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, xây dựng tình đoàn kết thống nhất trong nhân dân.
Tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Thực hiện tốt các cuộc vận động do mặt trận chủ trì như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt nam với Chính phủ về việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Chủ động nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân, phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức tốt việc đối thoại với Nhân dân, nhất là ở những nơi có phát sinh mâu thuẫn, bất đồng liên quan đến quyền, lợi ích của nhân dân, đồng thời vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật về khiếu nại, tố cáo./.
                                                                                          Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang