Kiên Lương: Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2019

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Kiên Lương vừa tổng kết công tác 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trong công tác PCTT và TKCN 2020. Đồng chí Lê Thanh Hưởng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện chủ trì hội nghị.
Trong năm 2019, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện cùng các ngành, các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn. Tuy nhiên, do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, mùa mưa thường xuất hiện những cơ mưa kéo dài, kèm theo dông, lốc... đã gây không ít khó khăn cho đời sống và sản xuất của người dân trong huyện. Cùng với đó, tình hình nước biển xâm thực gây sạt lở bờ biển xảy ra tương đối nghiêm trọng tại các xã Hòn Nghệ, Bình An, Dương Hòa, Bình Trị, làm 3 căn nhà, hàng trăm mét vuông đất vườn và 300m đường giao thông có nguy cơ bị sạt lở, hư hại, ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.
Đồng chí Lê Thanh Hưởng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Kiên Lương phát biểu kết luận tại hội nghị
Ngoài ra, mưa lớn, dông lốc làm tốc mái 26 căn nhà và sập 7 căn khác...Ước thiệt hại khoảng 396 triệu đồng. Mùa khô 2019-2020, nước mặn xâm nhập vào nội đồng đã làm ảnh hưởng khoảng 591 ha diện tích lúa Đông Xuân tại 2 xã Kiên Bình và Hòa Điền. Trong đó, mức thiệt hại từ 30 đến 70% trên 462 ha, trên 70% là 129 ha, ước thiệt hại trên 15 tỷ đồng.
Để chủ động đối phó với thiên tai và triển khai tốt công tác tìm kiếm cứu nạn trong năm 2020, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Kiên Lương tiếp tục kiện toàn và đổi tên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, thành Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự. Tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn thiện các phương án, kế hoạch chi tiết trong công tác PCTT và TKCN trên địa bàn huyện; đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động đội ngũ cán bộ về công tác PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự. Bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo điều kiện làm việc của Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và Phòng thủ dân sự các cấp. Song song đó, tiếp tục xây dựng lực lượng tìm kiếm, cứu nạn bao gồm: Quân sự, Biên phòng, Công an, Chữ Thập đỏ, các ngành có liên qua và cộng đồng dân cư; xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong tỉnh với lực lượng trung ương đóng trên địa bàn, chủ động chuẩn bị phương tiện cần thiết phục vụ cho công tác PCTT và TKCN, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân trên địa bàn huyện và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
Phát biểu kết luận tại hội nghị tổng kết, đồng chí Lê Thanh Hưởng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện cho biết, hiện đang bước vào mùa mưa bão, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đề nghị Ban Quản lý Công trình công cộng huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cần quan tâm khảo sát các cây xanh trên địa bàn, những cây nào có khả năng ngã, đổ thì tiến hành chặt, tỉa, nhất là các cây xanh khu vực Quốc lộ 80. Đề nghị Ban Chỉ huy PCTT, TKCN các xã, thị trấn kiện toàn lại Ban Chỉ huy cấp mình, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhằm thực hiện tốt công tác này. Các ngành liên quan xem xét các phương tiện khi lưu thông mùa mưa bão cần đảm bảo an toàn, những phương tiện nào không đảo bảo thì kiên quyết không cho hoạt động. Trong đó đặc biệt chú ý đến những bến đò dọc, đò ngang nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại. Đối với xã Hòn Nghệ và các ngành liên quan cần chuyển bị các điều kiện thật tốt để thực hành diễn tập trong tháng 7.
Đối với khu sạt lở chân núi Ba Hòn, Chủ tịch UBD huyện đề nghị các ngành liên quan và UBND huyện Kiên Lương cần tiếp tục tuyên tuyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương di dời của huyện, tiếp tục thực hiện các điều kiện tiến hành di dời đợt 2 đối với những hộ còn lại./.
                                                                                   Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang