Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương): Nâng cao nhận thức học sinh và phụ huynh về đảm bảo ATGT

Đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là an toàn giao thông (ATGT) khi đến lớp và khi ra về, đó làm một trong những nội dung trọng tâm được Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương) tập trung thực trong nhiều năm qua. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục hiệu quả, việc chấp hành pháp luật về ATGT được phụ huynh và học sinh nhà trường nghiêm túc thực hiện.
Cô Lê Thị Bé Sáu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương), cho biết, Trường Tiểu học Bình An nằm trên trục lộ chính, trường có 6 điểm trường, trong đó có 5 điểm lẻ nằm rải rác theo tuyến tỉnh lộ ĐT 971 và trục lộ liên xã Bình An - Bình Trị thuộc địa bàn xã Bình An (Kiên Lương). Hiện toàn trường có 42 lớp với 1.169 học sinh. Trước đây, một số em học sinh và phụ huynh đưa rước con em mình đi học chưa ý thức được việc cần phải thực hiện ATGT mỗi khi đến cổng trường học cũng như ra về. “Cảnh tượng ùn tắc giao thông, mất trật tự trước cổng trường vẫn còn xãy ra thường xuyên. Ngoài ra, còn một số hộ dân mua bán trước cổng trường làm ảnh hưởng rất nhiều đến việc phụ huynh học sinh đưa đón con em khi đến trường cũng như làm ách tắc giao thông khu vực trước cổng trường”, cô Lê Thị Bé Sáu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương) cho biết thêm.
Ngoài việc tuyên truyền trực quan bằng hình ảnh và thông qua các buổi chào cờ, những kiến thức về ATGT được Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương) lồng ghép vào các tiết học tại lớp

Nhờ thực hiện có hiệu quả các biện pháp đảm bảo ATGT, tình trạng mất trật tự ATGT tại cổng Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương) đã không còn
Việc tuyên truyền, giáo dục ATGT cho học sinh tại trường được thực hiện bằng nhiều giải pháp như: Tuyên truyền qua tranh ảnh trực quan trong lớp học, trong sân trường; tuyên truyền giáo dục thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lồng ghép trong các tiết dạy trên lớp... Trong đó, đối với các em học sinh nhà trường tập trung tuyên truyền những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông như: Khi đi học bằng xe đạp điện, xe mô tô, chấp hành nghiêm việc đội mũ bảo hiểm; học sinh khi đi học không đi hàng 2 hàng 3, không đùa giỡn; thực hành ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông...
Em Hồng Bảo Châu, lớp 4 Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương), cho biết: “Nhà trường và các thầy cô thường xuyên tuyên truyền cho học sinh chúng em biết về đảm bảo trật tự ATGT. Hàng ngày em đi học bằng xe đạp, em luôn chấp hành việc đi đúng phần đường của mình, không chạy xe hàng 2, hàng 3 và không đùa giỡn khi tham gia giao thông”.
“Khi đi học em được ba mẹ đưa đón bằng xe gắn máy, mỗi khi lên xe em đều chấp hành việc đội nón bảo hiểm đúng cách để đảm bảo an toàn”, em Nguyễn Thị Thanh Kiều, lớp 5 Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương) nói.
Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, đến nay ý thức, nhận thức của học sinh ngày càng được nâng lên. Hầu hết các em học sinh trong nhà trường đều đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện hay xe mô tô, xe gắn máy, trong đó học sinh lớp 1 có 100% học sinh thực hiện tốt việc đội mũ bảo hiểm khi được cha mẹ đưa đóng xe mô tô, gắn may. Khu vực trước cổng trường không còn tình trạng học sinh chen lấn, dàn hàng ngang, chờ nhau làm mất trật tự giao thông, phụ huynh học sinh chấp hành tốt việc để xe trên lề đường đón con em mình ra về.
Ông Nguyễn Thanh Bình, ở ấp Rẫy Mới, xã Bình An, phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương), chia sẽ: “Hàng ngày khi đưa đón con đi học, ngoài việc chấp hành tốt luật ATGT, bản thân tôi cũng luôn ý thức thực hiện việc đậu đỗ xe chờ đón con đi học về, đậu xe đúng nơi quy định, không đậu xe dưới lòng, lề ATGT toàn giao thông cho chính bản thân mình cũng như các em học sinh khi giờ vào học cũng như giờ ra về”.
Cô Lê Thị Bé Sáu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình An (Kiên Lương) cho biết, hiệu quả của mô hình “Tuyên truyền giáo dục ATGT cho học sinh trong trường tiểu học” đã góp phần nâng cao ý thức, văn hóa giao thông trong học sinh và cộng đồng dân cư, đã góp phần giúp nhà trường giữ được môi trường lành mạnh, an toàn. “Nhờ đó, trong năm học 2018-2019 vừa qua trường được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề “Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”, cô Lê Thị Bé Sáu nói./.
                                                                                  Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang