Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng làm việc với xã Hòn Nghệ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Sáng ngày 18/6, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương Lê Thanh Hưởng cùng các cơ quan ban, ngành huyện có buổi làm việc với UBND xã Hòn Nghệ, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như kiến nghị của xã đặt ra.
Theo báo cáo của xã Hòn Nghệ, trong 6 tháng đầu năm kinh tế của xã tiếp tục phát triển, tổng thu ngân sách nhà nước được trên 2 tỷ 600 triệu đồng, đạt hơn 48% kế hoạch năm. Sản lượng nuôi khai thác hải sản trong 6 tháng được hơn 1 ngàn 890 tấn các loại, đạt 49% kế hoạch năm. Tổng số cá lồng bè nuôi của xã 1 ngàn 200 lồng, 6 tháng đầu năm toàn xã thả nuôi được 125 ngàn con cá các loại. Tổng số cá xuất bán 6 tháng được trên 180 tấn. Tuy nhiên số cá hao hụt hơn 42 ngàn 600 con, chiếm hơn 34% số cá thả nuôi.
Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương Lê Thanh Hưởng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Các vấn đề về văn hóa - xã hội tiếp tục được thực hiện tốt, các chính sách về an sinh xã hội được giải quyết kịp thời. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa được duy trì và triển khai có chất lượng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương Lê Thanh Hưởng đã ghi nhận những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của xã Hòn Nghệ 6 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước. Trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng cho biết, xã Hòn Nghệ tiếp tục xác định việc nuôi biển, du lịch và trồng cây dược liệu là những ngành kinh tế mũi nhọn của xã trong thời gian tới. Đề nghị xã sớm sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy cán bộ sau đại hội nhằm hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Về nuôi cá lồng bè, Chủ tịch UBND huyện Kiên Lương đề nghị xã Hòn Nghệ tiếp tục sắp xếp, vận động, hướng dẫn nhân dân thả nuôi cá lồng bè đạt kế hoạch đề ra. Trong đó, cần định hướng kết hợp nuôi cá lồng bè với du lịch. Xem xét cho thuê mặt nước biển để nuôi trồng, trong đó ưu tiên người dân địa phương nhằm kích cầu phát triển kinh tế trên địa bàn xã.
Về phát triển du lịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hưởng đề nghị xã cần tập trung đẩy mạnh phát triển tiềm năng du lịch trên địa bàn, xem đây là một trong những mục tiêu trong phát triển kinh tế trên địa bàn. Tiếp tục quan tâm các vấn đề về y tế, giáo dục, các hoạt động văn hóa. Thực hiện việc hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng do dịch Covid 19 đầy đủ, đúng đối tượng, tránh sai sót. Đề nghị xã chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn xã trong tháng 7/2020./.
                                                                                      Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang