Hội LHPN xã Bình An, huyện Kiên Lương hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường

Xã Bình An, huyện Kiên Lương có 07 chi hội với 55 tổ phụ nữ và 1.984 hội viên, trong đó hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số là 908 chị, tỷ lệ 45,7%, các chị sống bằng nhiều ngành nghề khác nhau như: Chăn nuôi, trồng trọt, mua bán và chế biến thủy sản…Tuy nhiên, một số hội viên còn thiếu vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán, không có việc làm ổn định dẫn đến đời sống gặp nhiều khó khăn. Từ tình hình thực tế trên Hội LHPN xã đã khảo sát lại số hội viên phụ nữ, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ cần vốn chăn nuôi và mua bán nhỏ, để có kế hoạch kịp thời giúp đỡ cho từng đối tượng, trong đó có 7/7 chi hội đăng ký giúp 14 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ bằng nhiều hình thức như: Hỗ trợ gạo, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm, hướng dẫn vay vốn sản xuất, chăn nuôi trồng trọt, vận động cất nhà.
Hội LHPN xã Bình An, huyện Kiên Lương dọn dẹp vệ sinh môi trường tại ấp Hòn Trẹm
Bên cạnh đó, hội duy trì và nhân rộng được 5 mô hình hũ gạo tình thương, với 57 chị tham gia đã giúp đỡ cho 5 chị có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng 10kg gạo; Vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gạo cho 04 hộ nghèo, cận nghèo, phối hợp với nhóm thiện nguyện xã Bình An vận động các tổ chức, cá nhân cất mới 03 căn nhà cho chị, em phụ nữ với số tiền 210 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân các chương trình với số tiền trên 18 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Ba Hòn hỗ trợ vốn vay “Phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh” cho 3 hộ với số tiền 60 triệu đồng, để đầu tư sản xuất kinh doanh. Tư vấn giới thiệu việc làm cho 100 chị vào làm tại các công ty chế biến thủy hải sản trên địa bàn như (lựa cá cơm, lột ghẹ, tôm, chem chép…), và 60 chị học các lớp kỹ thuật trồng rau mần, kỹ thuật nuôi heo.
Hội đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức vận động phụ nữ giữ gìn vệ sinh môi trường trong sinh hoạt, sản xuất “sản xuất sạch, chế biến sạch” tận dụng đất trống trồng rau an toàn, sản xuất chăn nuôi an toàn, không sử dụng hóa chất trong sản xuất, chế biến thực phẩm vượt mức cho phép, quy trình chế biến, bảo quản thức ăn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh an toàn thực phẩm…Thành lập Chi hội 5 không, 3 sạch tại ấp Bãi Giếng, Chi hội 3 sạch tại ấp Bình Đông và 02 mô hình “02 dao, 02 thớt”. Phối hợp với đoàn thể xã dọn dẹp vệ sinh bãi biển ấp Hòn Trẹm, phát quang bụi rậm, trồng 400m hàng rào cây xanh, hỗ trợ cho 72 hộ phụ nữ được tiếp cận và xây dựng các công trình nước sạch nhà vệ sinh, xử lý rác thải, vận động doanh nghiệp kéo đường ống nước cho 200 hộ dân./.
                                                                                           Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang