Hội LHPN huyện Kiên Lương tổ chức lễ phát động Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2020 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Hội LHPN huyện Kiên Lương vửa tổ chức lễ phát động Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và hưởng ứng đợt thi đua lập thành chào mừng Đại hội thi đua yêu nước, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.
Trong những năm qua, kinh tế xã hội phát triển, đời sống người dân được nâng lên, vai trò vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội từng bước được chuyển biến. Các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” xây dựng nông thôn mới, trong đó nội dung phòng, chống bạo lực gia đình; gia đình không mắc các tệ nạn xã hội được cán bộ, hội viên phụ nữ chú trọng triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau.
Hội LHPN huyện Kiên Lương tổ chức lễ phát động Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2020

Góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho phụ nữ, trẻ em. Qua đó, những cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động và phong trào thi đua của hội được hội viên phụ nữ tích cực thực hiện và được biểu dương, khen thưởng kịp thời. Trong năm 2019, Huyện hội cùng với các cơ sở hội tích cực hưởng ứng chủ đề năm, tổ chức tập huấn cho 50 chị là cán bộ, chi hội phụ nữ, ra mắt được các mô hình như: “Ngôi nhà an toàn” tại 03 xã Kiên Bình, Sơn Hải, Hòn Nghệ; Thành lập câu lạc bộ “Không có xảy ra vụ việc xâm hại tình dục, bạo lực trẻ em” tại thị trấn Kiên Lương.
Tại buổi lễ phát động thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” của Trung ương Hội, gắn với phát động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và chào mừng đại hội đảng các cấp, thực hiện với các nội dung như sau: An toàn không bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em, bạo lực học đường; An toàn về tính dụng, phát triển kinh tế, hỗ trợ nhân rộng mô hình nhóm phụ nữ kinh doanh tại cộng đồng dân cư; Thực hiện “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”. Trong đó, lựa chọn nội dung và hành động thiết thực phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện, trọng tâm ưu tiên là các hành động hưởng ứng theo chủ đề năm và các nhiệm vụ đột xuất của Đảng, Nhà nước (phòng, chống dịch bệnh, phòng chống thiên tai…)./.
                                                                                    Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang