Hội LHPN huyện Kiên Lương tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III (giai đoạn 2015 – 2020)

Ngày 4/5, Hội LHPN huyện Kiên Lương tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III, (giai đoạn 2020 – 2025). Đến dự có đồng chí Vương Minh Mẫn - Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.
Trong 5 năm qua các cấp hội trong huyện đã quan tâm phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Phong trào thi đua được các cấp hội chuyển tải đến tận địa bàn dân cư, được sự đồng tình ủng hộ của cấp ủy đảng và chính quyền địa phương, nhiều phong trào thi đua sôi nổi, khơi dậy tinh thần yêu nước và phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, phát huy tính năng động, sáng tạo của chị em trong công tác hội, phát huy được công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, khai thác các nguồn hỗ trợ để tạo thêm kinh phí, góp phần làm phong phú thêm hoạt động, phong trào hội tại địa phương. Bên cạnh đó, qua 5 năm, Hội 2 cấp đã thành lập được 483 tổ xoay vòng vốn, tổ tiết kiệm theo gương Bác với trên 11 ngàn thành viên tham gia huy động được trên 6,9 tỷ đồng (gồm hiện vật và ngày công …). Từ các phong trào tiết kiệm đã giúp cho 1.927 lượt chị vay vốn với số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Trong năm 2018 các cơ sở hội đăng ký mới 08 mô hình dân vận khéo, nâng tổng số 25 mô hình tập thể và 01 cá nhân. Qua sơ kết 02 năm (2016 – 1018) có 13 mô hình được công nhận cấp cơ sở, 08 mô hình được biểu dương, khen thưởng cấp huyện. Hội 2 cấp đăng ký với cấp ủy 37 phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như: “Xóa cầu tiêu trên sông”, “tổ phụ nữ 3 sạch”, “ trang trí ảnh Bác”, “vận động hộ gia đình làm cột cờ đúng quy cách”, “tổ phụ nữ thắp sáng đèn đường”… Các công trình, phần việc đều được sự đồng tình tích cực hưởng ứng thực hiện của các hộ gia đình hội viên, phụ nữ.
Đồng chí Vương Minh Mẫn - Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Kiên Lương và đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nhung - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiên Lương (đứng giữa) tặng giấy khen cho 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Hội LHPN huyện lần thứ II (giai đoạn 2015 – 2020)

Đồng chí Vương Minh Mẫn - Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Kiên Lương (thứ 3, bên trái) tặng giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Hội LHPN huyện lần thứ II (giai đoạn 2015 – 2020)
Về phương hướng và nhiệm vụ năm 2020 – 2025. Phát huy những thành tích đạt được trong 5 năm qua, thời gian tới để đẩy mạnh phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong hệ thống hội, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng và đời sống của các tầng lớp phụ nữ, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc và cấp tỉnh, thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ và các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phát hiện kịp thời, nhân rộng các điển hình tiên tiến để kịp thời biểu dương, khen thưởng. Nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua trong hệ thống hội và góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.
Dịp này, Hội LHPN huyện Kiên Lương tặng giấy khen cho 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước Hội LHPN huyện lần thứ II (giai đoạn 2015 – 2020)./.
                                                                                        Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang