Kiên Lương từ ngày 1/4 ngừng hoạt động vận tải hành khách ra các đảo theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ ngày 1/4/2020 tất cả các tàu chở hành khách từ bờ ra các đảo trên địa bàn huyện Kiên Lương đã tạm ngừng hoạt động, nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước đây, tại Bến tàu Ba Hòn, huyện Kiên Lương, hàng ngày có 8 lượt tàu chở khách và tàu vận chuyển hàng hóa xuất bến đi 2 xã đảo Hòn Nghệ, Sơn Hải và ngược lại. Đến nay, khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành, nhằm thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 1/4 các tàu vận chuyển hành khách tại Bến tàu Ba Hòn đã tạm ngừng hoạt động đến hết ngày 15/4, chờ thông báo mới. Bà Quách Kim Vân - Giám đốc Ban Quản lý Bến xe, tàu Ba Hòn, huyện Kiên Lương, cho biết, khi Chỉ thị 16, ngày 31/1/2020 của Thủ tướng ban hành, ban giám đốc bến đã thông báo cho các chủ phương tiện biết để thực hiện. “Đến nay, các tàu chở khách đã ngưng hoạt động theo tinh thần Chỉ thị 16 đề ra, nhằm góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, bà Quách Kim Vân nói.
Hiện tại Bến tàu Ba Hòn (Kiên Lương), chỉ những tàu vận chuyển hàng hóa và các nhu cầu thiết yếu của người dân mới được xuất bến ra các đảo trên địa bàn huyện. Các phương tiện vận chuyển hành khách đã tạm ngừng hoạt động từ ngày 1/4/2020. Trong ảnh, hàng hóa được vận chuyển xuống tàu ra đảo Sơn Hải
Hiện, tại Bến tàu Ba Hòn mỗi ngày chỉ có tàu chở hàng hóa, lượng thực, thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu của người dân được phép hoạt động. Ngoài ra, để hạn chế việc di chuyển nhằm phòng, chống dịch bệnh, một số chủ tàu còn giảm số lượng vận chuyển từ 1 ngày/chuyến, thành 2 ngày/chuyến, qua đó cũng nhằm giảm chi phí hoạt động. Anh Trương Minh Hiếu, chủ tàu khách Phương Mai, xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, cho biết: “Phương tiện tôi hiện chỉ chở hàng hóa, cũng như các nhu yếu phẩm ra đảo chứ không chở người, vừa chấp hành theo chủ trương của Nhà nước cũng vừa góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh”.
Trong công tác kiểm soát, ngoài việc cương quyết không cho các tàu chở hành khách ra đảo, nhằm phòng chống dịch Covid-19, Trạm Kiểm soát Biên phòng Ba Hòn, huyện Kiên Lương còn kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh đối với chủ phương tiện, thuyền trưởng và nhân viên giúp việc trên tàu. đại úy Lê Hoàng Thanh - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Ba Hòn, huyện Kiên Lương, cho biết: “Qua công tác kiểm soát, trạm chỉ cho phép những tàu chở hàng hóa ra đảo, tuyệt đội không cho phép chở người. Chỉ những trường hợp đặc biệt như những người thực hiện công vụ phải có công lệnh hay các trường hợp khác được phép ra đảo, nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch như đeo khẩu trang và phải ngồi cách xa nhau 2 mét”.
Việc tạm dừng vận chuyển hành khách ra đảo là nhằm phòng chống dịch Covid-19 lây lan. Chính vì vậy, mỗi người dân, nhất là bà con trên các xã đảo không nên hoang mang nghe lời những tin tức không đúng, đổ xô đi mua tích trữ lương thực, ngoài việc lãnh phí còn có nguy cơ lây lan dịch bệnh. Điều cần thiết nhất lúc này là mỗi người dân cần thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh./.
                                                                                        Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang