Thị trấn Kiên Lương xây dựng nhiều tuyến đường hoa, hướng đến mục tiêu đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2020

Hiện nay, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tại thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) đang ra sức tập trung xây dựng thị trấn Kiên Lương trở thành đô thị văn minh trong năm 2020. Để đạt được mục tiêu trên, địa phương này đang tập trung thực hiện nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả. Trong đó có việc xây dựng tuyến đường hoa tại các khu vực trên địa bàn thị trấn.
Theo đó, thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân (UBND) thị trấn Kiên Lương về việc xây dựng thị trấn Kiên Lương đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2018-2020, UBND thị trấn Kiên Lương đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện với 5 tiêu chuẩn và 26 tiêu chí. Đến thời điểm này, thị trấn Kiên Lương cơ bản đạt 80% các tiêu chí. Trong đó, tiêu chí quản lý nhà nước về quy hoạch và trật tự xây dựng gắn với tuyến đường hoa đã được triển khai thực hiện tại một số tuyến đường trên địa bàn.
Đoàn viên thanh niên thị trấn Kiên Lương trồng hoa tại tuyến đường Mạc Thiên Tích, thuộc khu phố Cư Xá, thi trấn Kiên Lương (Kiên Lương)
Bà Huỳnh Thị Ngọc Tuyền - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, cho biết: “Hiện thị trấn Kiên Lương đã triển khai thực hiện tuyến đường hoa tại đường Mạc Thiên tích, Mạc Cửu, có trên 200 hộ dân tham gia thực hiện vệ sinh môi trường nhà cửa, đường phố và trồng hoa. Việc người dân tham gia cùng chính quyền địa phương trồng hoa để xây dựng tuyến đường hoa cho thấy, bước đầu đã phát huy được vai trò của người dân trên địa bàn trong việc tham gia giữ gìn vệ sinh, đảm bảo trật tự đô thị, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị”. Với những kết quả đạt được, hiện UBND thị trấn Kiên Lương tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các khu phố tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn cùng tham gia thực hiện mô hình tuyến đường hoa. Trong đó, giao cho lực lượng đoàn viên thanh niên làm nòng cốt trong việc triển khai thực hiện mô hình cùng với sự tham gia của nhân dân trên địa bàn các khu phố.
Chị Lâm Ngọc Xoàn, Bí thư Đoàn ủy thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, cho biết: “Thông qua các hoạt động trong Tháng Thanh niên hay ngày Thứ 7 tình nguyện... Đoàn ủy thị trấn Kiên Lương tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, trồng thêm cây xanh, hoa tại một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn. Khi tiến hành các đợt vệ sinh môi trường và trồng hoa trên các tuyến đường, Đoàn ủy thị trấn Kiên Lương kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân trên các tuyến đường cùng chung tay thực hiện, qua đó góp phân nâng cao nhận thức của người dân trong việc xây dựng thị trấn văn minh đô thị theo kế hoạch đề ra”. Trong xây dựng tuyến đường hoa, ngoài tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, còn góp phần bảo vệ môi trường sống. Chính vì vậy việc trồng hoa được người dân trên địa bàn đồng tình, hưởng ứng rất cao và cùng tham gia thực hiện. Ông Nguyễn Văn Hùng, ở khu phố Cư Xá, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, cho biết: “Nhận thấy việc trồng hoa có nhiều lợi ích từ việc tạo cảnh quan đẹp, đến bảo vệ môi trường nên khi địa phương phát động tôi đều tích cực tham gia. Ngoài ra, ở nhà tôi cũng thực hiện trồng xây xanh, trồng hoa quanh nhà và vận động những người xung quanh cùng thực hiện”.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng khu phố Cư Xá, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, cho biết: “Sau thời gian triển khai thực hiện tại một số tuyến đường trên địa bàn khu phố, trong thời gian tới, khu phố sẽ tiếp tục vận động người dân tại các tuyến đường khác cùng thực hiện trồng hoa trên các tuyến đường trước của nhà mình. Sau khi tiến hành trồng hoa, khu phố sẽ phân công các đoàn thể thường xuyên theo dõi, chăm sóc, tưới nước nhằm đảm bảo trồng cây nào sống cây đó, tránh lãnh phí”. Những con đường đầy hoa hình thành đã thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường và bảo đảm hành lang an toàn giao thông, điều này góp phần giúp thị trấn Kiên Lương giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn thị trấn.
Bà Huỳnh Thị Ngọc Tuyền, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương chia sẽ, việc trồng cây xanh tạo môi trường xanh - sạch- đẹp, ngoài việc góp phần xây dựng thị trấn Kiên Lương trở thành đô thị văn minh 2020 theo kế hoạch đề ra, còn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, cho nhân dân địa phương, còn tạo điều kiện cho người dân có được cuộc sống ấm no, ổn định. Chính vì vậy, ngoài sự nỗ lực thực hiện của chính quyền địa phương, hơn ai hết người dân trên địa bàn cần chung tay, góp sức nhằm sớm thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra./.
                                                                                     Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang