Kiên Lương tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngày 12/03/2020, UBND huyện Kiên Lương tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với sự tham gia của trên 100 đại biểu là các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người và gia súc huyện, trưởng, phó các phòng, khoa, thuộc Trung tâm Y tế huyện, ban giám hiệu và nhân viên y tế các đơn vị trường học, Trường Trung cấp nghề Vùng tứ giác Long Xuyên. Về phía cấp xã gồm chủ tịch hoặc phó chủ tịch, trưởng hoặc phó công an và trưởng trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn. Ông Đặng Minh Thành - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người và gia súc huyện đến dự và phát biểu tại buổi tập huấn.
Trước khi tiến hành hội nghị, các đại biểu đã được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt và rửa tay kháng khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn để phòng ngừa dịch bệnh. Tiếp đó, các đại biểu được Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện và các ngành chuyên môn triển khai một số văn bản của Thủ tướng Chính phủ và văn bản khẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh về việc chủ động, tuyên truyền, giám sát và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cập nhật các thông tin mới nhất về số ca nhiễm bệnh từ các nước và Việt Nam. Cung cấp thông tin chung về dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn giám sát và phòng chống và cách ly tại cộng đồng và nơi cư trú. Hội nghị cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi, đã thảo luận những ý kiến trong việc phòng và xử lý bệnh sao cho hiệu quả.
Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do UBND huyện Kiên Lương tổ chức ngày 12/3/20120
Phát biểu tại hội nghị tập huấn, ông Đặng Minh Thành - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và cả ở nước ta. Mặc dù hiện nay tỉnh Kiên Giang chưa ghi nhận cas nhiễm, tuy nhiên công tác phòng ngừa là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Minh Thành đề nghị các đại biểu tham gia tập huấn và cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh, cách thức chăm sóc, khai báo y tế và khuyến cáo người dân không đi đến các vùng có dịch. Đồng thời, hạn chết tổ chức các buổi tiệc tùng đông người, tăng cường quản lý chặt chẽ, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp tung tin không đúng về dịch bệnh.
Đối với UBND các xã, thị trấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Minh Thành đề nghị các địa phương này giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly y tế khi có bất kỳ triệu chúng nào của bệnh đối với người đến từ vùng có dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày qua. Nắm chặt số người từ nước ngoài lưu trú, người Việt Nam trở về địa phương từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch trên địa bàn để thực hiện giám sát, theo dõi y tế, kịp thời cách ly khi cần thiết./.
                                                                                   Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang