Xã Kiên Bình (Kiên Lương) khai mạc Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2024

Ngày 11/7, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương tổ chức khai mạc Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2024. Dự chỉ đạo diễn tập có đồng chí Nguyễn Thống Nhất, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập huyện; Thượng tá Lê Văn Tánh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Trưởng ban; cùng các đồng chí trong ban chỉ đạo, ban tổ chức, tổ đạo diễn, tổ nội dung của huyện và các thành viên trong khung diễn tập của xã.
Xã Kiên Bình (Kiên Lương) khai mạc Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2024
Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Ngô Văn Nam, Bí thư Đảng ủy xã Kiên Bình, Trưởng ban diễn tập xã cho biết, diễn tập nói chung và diễn tập trong khu vực phòng thủ nói riêng là một trong những nội dung mang tính chiến lược và cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Mục đích của diễn tập là nhằm kiểm kiểm tra khả năng lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý điều hành của chính quyền và sự phối hợp giữa các lực lượng vũ trang với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong việc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong xử lý các tình huống và khả năng tác chiến phòng thủ, bảo vệ vững chắc địa bàn xã, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Thông qua diễn tập giúp cấp ủy tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo công tác quốc phòng quân sự địa phương, sau diễn tập sẽ tổ chức rút kinh nghiệm về nội dung, phương pháp chỉ đạo, điều hành; bổ sung điều chỉnh hệ thống các kế hoạch chiến đấu phòng thủ của xã sát với tình hình thực tế ở địa phương. Đồng thời hoàn chỉnh các chỉ thị, nghị quyết, các kế hoạch của các cấp ủy đảng, chính quyền và kế hoạch của các cơ quan, ban, ngành đoàn thể để làm cơ sở thực hiện khi cần thiết.
Với mục đích và yêu cầu trên, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, chỉ huy lực lượng vũ trang và thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xã đề cao trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tham gia đầy đủ trong quá trình thực tiễn diễn tập, góp phần hoàn thành tốt các nội dung, chương trình, kế hoạch diễn tập đề ra.
Theo kế hoạch cuộc Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã Kiên Bình năm 2024 được diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/7 với 3 giai đoạn chính đó là: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trang thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển hoạt động của xã vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; Tổ chức chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu./.
Huỳnh An
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang