Khảo sát mô hình gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua tại thị trấn Kiên Lương

Ngày 04/6, Tổ khảo sát mô hình gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua trên địa bàn huyện Kiên Lương, do ông Nguyễn Tấn Tài, Trưởng phòng Nội vụ huyện làm tổ trưởng, đã có buổi khảo sát 2 mô hình tại thị trấn Kiên Lương.
Theo đó, Tổ khảo sát mô hình “Làm đồ dùng, đồ chơi và trang trí môi trường từ nguyên vật liệu tái chế” của Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Kiên Lương và mô hình "rửa xe gây quỹ", "Thu gom phế liệu từ lon nhựa" gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên và tặng học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn của Đoàn Thanh niên thị trấn Kiên Lương.
Đối với mô hình “Làm đồ dùng, đồ chơi và trang trí môi trường từ nguyên vật liệu tái chế” của Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Kiên Lương. Trong 2 năm thực hiện mô hình nhà trường đã vận động được rất nhiều nguyên vật liệu, phế liệu như bánh xe ô tô cũ đã làm ra những chiếc xe, xích đu, thang leo, vòng thể dục, làm bệ đỡ các chậu kiểng và treo trên tường để trồng hoa, làm thú nhún và làm ra các con vật ngộ nghĩnh… Ngoài ra còn rất nhiều đồ dùng, đồ chơi được làm từ nguyên vật liệu phế thải vô cùng đa dạng và phong phú để phục vụ cho hoạt động vui chơi trong và ngoài lớp học theo đúng phương châm “Học bằng chơi, chơi mà học”…
Riêng năm học 2023-2024 nhà trường đã vận động được rất nhiều nguyên vật liệu, phế liệu làm ra trên 50 bộ đồ dùng dạy học với hơn 400 ngày giờ công của cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh hỗ trợ. Tiết kiệm kinh phí mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi và trang trí môi trường với tổng số tiền trên 80 triệu đồng.
Với mô hình này, đã giúp trẻ trong nhà trường có đồ dùng, đồ chơi phong phú; trẻ sẽ được thực hiện các hoạt động học tập và vui chơi phù hợp với khả năng phát triển thông qua chơi, nhận ra khả năng, sở thích của bản thân và được thể hiện sở thích, khả năng của bản thân. Tự mình trải nghiệm, sử dụng các kĩ năng để giải quyết các vấn đề. Được tham gia các hình thức hoạt động đáp ứng nhu cầu và hứng thú của trẻ. Tạo môi trường thân thiện, học sinh tích cực. Ngoài ra, tính về hiệu quả về môi trường, nhà trường tận dụng được các loại vật liệu bỏ đi để tái sử dụng, giảm được số lượng rác thải ra môi trường.
Đối với mô hình "rửa xe gây quỹ", "Thu gom phế liệu từ lon nhựa" gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên và tặng học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn của Đoàn Thanh niên thị trấn Kiên Lương. Trong năm 2023, Đoàn ủy thị trấn đã tổ chức cho các chi đoàn rửa xe gắn máy tại các khu phố trên địa bàn thị trấn và thu gom phế liệu từ lon nhựa gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên, tặng học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn thị trấn. Qua thực hiện mô hình đã gây quỹ được 20 triệu đồng, từ đó đã hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho đoàn viên tại khu phố Ba Hòn 12 triệu đồng, tặng học bổng cho 12 em học sinh nghèo với mỗi suất 500 ngàn đồng. Từ năm 2024 đến nay đã tổ chức thực hiện và gây quỹ được 4 triệu 500 ngàn đồng.
Qua khảo sát 2 mô hình trên, các thành viên trong đoàn đánh giá, đối với mô hình “Làm đồ dùng, đồ chơi và trang trí môi trường từ nguyên vật liệu tái chế” của Trường Mầm non Hoa Mai, đoàn đề nghị trường có danh sách thống kê các đồ dùng đã làm được và tính toán thêm chi phí tiết kiệm được từ việc tự làm đồ dùng dạy học, không phải sử dụng kinh phí nhà nước và tính được hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường khi tận dụng các phế thải làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ.
Đối với mô hình của Đoàn Thanh niên thị trấn Kiên Lương, đề nghị phải có kế hoạch tổ chức thực hiện việc rửa xe theo thời gian cụ thể, lịch cố định tại các địa bàn. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của mô hình đến với người dân để người dân ủng hộ nhiều hơn. Ngoài ra, cần tăng thêm số lượng các đợt tổ chức rửa xe để có được nhiều nguồn kinh phí hơn./.
MoSo Kiên Cường
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang