Học bơi mùa hè, rèn luyện kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước ở trẻ em

Trong mùa hè này, tại huyện Kiên Lương, nhiều phụ huynh đã chọn đăng ký cho con em mình tham gia các lớp học bơi, vừa giúp rèn luyện sức khỏe, vừa giúp phòng, chống đuối nước đối với trẻ em.
Mùa hè là dịp để các em học sinh, thiếu nhi thỏa thích vui chơi sau một năm học tập, các bậc phụ huynh cũng tạo mọi điều kiện để con em mình tham gia nhiều hoạt động giúp các em có được một mùa hè vui vẻ, thoải mái. Vì vậy, việc lựa chọn hoạt động vui chơi nào cho phù hợp được phụ huynh đặc biệt quan tâm.
Hè năm nay lớp học bơi của huấn luyện viên Trần Duy Nghị có gần 170 em từ 6 đến 14 tuổi tham gia và được chia thành 5 lớp
Tại huyện Kiên Lương, nhiều phụ huynh đã lựa chọn môn Bơi để con em mình luyện tập vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó các phụ huynh đều cho rằng, việc học bơi không chỉ giúp các cháu rèn luyện sức khỏe, tránh xa các trò chơi trên thiết bị thông minh và hơn hết là giúp con mình phòng tránh đuối nước khi có sự cố xảy ra.
Ngoài rèn luyện sức khỏe, lớp học bơi còn góp phần giảm thiểu tình trạng phòng tránh đuối nước ở trẻ em
Chị Đặng Thị Kim Dung, ngụ xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương chia sẽ, trong hè này chị đăng ký cho cháu mình tham gia lớp học bơi vì muốn cháu có nơi luyện tập để vừa rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là giúp cho cháu có thêm nhiều kỹ năng về bơi lội để phòng, chống đuối nước. “Đến nay cháu của tôi đã học bơi được 2 tuần, các huấn luyện viên hướng dẫn rất nhiệt tình, tỉ mỉ nên đến nay cháu đã có thể nắm được nhiều kỹ năng về bơi lội, không sợ nước, không sợ bị chìm khi xuống nước nữa nên tôi thấy rất vui”, chị Đặng Thị Kim Dung nói thêm.
Được huấn luyện viên rèn luyện từng kỹ năng cụ thể, tỉ mỉ nên nhiều em đến nay có thể bơi được
Còn chị Hồ Thị Kim Yến, ở thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương cho biết, mùa hè này chị đăng ký cho con của mình tham gia học bơi, bởi theo chị Yến, học bơi rất tốt vì giúp cho bé rèn luyện sức khỏe toàn diện, có thể giúp tăng thêm chiều cao và trên hết là sau khi biết bơi, chị không phải sợ khi con mình bị đuối khi tham gia các hoạt động khác trên sông hay trên biển. Học bơi còn giúp cháu có thêm nhiều bạn mới trong mùa hè và giúp cháu tránh xa các thiết bị thông minh như điện thoại di động hay Ipad làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
Em Trương Thảo Lan, Trường Trung học cơ sở thị trấn Kiên Lương 1 (Kiên Lương) chia sẻ, tranh thủ thời gian nghỉ hè, em xin ba mẹ tham gia lớp học bơi. Đến nay qua hơn 2 tuần tập luyện, bước đầu em đã có thể mạnh dạn luyện tập bơi trong hồ dành cho người lớn, không sợ như lúc mới tập nữa. Tập bơi em thấy rất vui vì có thêm nhiều bạn bè mới, có thể bơi được em cũng cảm thấy rất vui và rất thích học.
Anh Trần Duy Nghị, huấn luyện viên dạy bơi tại huyện Kiên Lương cho biết, vào các dịp hè, anh và một số người bạn là giáo viên tại các trường học trên địa bàn huyện phối hợp mở lớp dạy bơi cho các em học sinh cũng như thiếu nhi tại huyện. Vừa tạo sân chơi bổ ích giúp các em rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, vừa thực hiện mục tiêu giúp phòng, chống đuối nước ở trẻ em.
Hè năm nay, số lượng trẻ đăng ký học bơi tăng hơn so với những năm trước nên được chia thành 5 lớp với khoảng 170 em có độ tuổi từ 6 đến 14 tham gia tập luyện tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt năm nay còn có 1 lớp dạy bơi dành cho người lớn với gần 20 người tham gia. Anh Trần Duy Nghị cho biết “Việc dạy bơi cho trẻ em trong mùa hè được chúng tôi triển khai thực hiện từ nhiều năm nay, ngoài việc tạo sân chơi luyện tập thể thao cho các em trong mùa hè, giúp các em rèn luyện sức khỏe, mục đích cao nhất là giúp các em trong độ tuổi học sinh có thêm kỹ năng về bơi lội để phòng tránh đuối nước, đây là một trong những nội dung quan trọng được chúng tôi chú trọng đến khi mở các lớp dạy bơi hàng năm”.
Có thể nói, việc tổ chức các lớp dạy bơi trong hè cho trẻ em là hết sức cần thiết và hiệu quả. Vì vừa tạo sân chơi bổ ích, phù hợp, vừa giúp các em rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể trạng và trên hết là góp phần rất lớn vào việc phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ nhất là tai nạn đuối nước, được xem là một trong những vấn nạn nhức nhối ở nhiều địa phương trong cả nước, nhất là trong những ngày hè./.
Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang