Hội thi nấu ăn và cắm hoa chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp cùng Liên đoàn Lao động huyện Kiên Lương tổ chức Hội thi nấu ăn và cắm hoa chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.
Tham gia hội thi có 10 đội tham gia nấu ăn và 10 đội tham gia cắm hoa đến từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện. Ở phần thi nấu ăn, mỗi đội có 3 thành viên gồm 2 nam và 1 nữ. Trong thời gian quy định là 60 phút, các đội phải hoàn thiện 1 mâm cơm gia đình dành cho 10 người ăn, gồm 5 món, trong đó có 4 món chính và 1 món tráng miệng, với số tiền quy định là 1 triệu 200 ngàn đồng/bàn. Các món ăn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon miệng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phải trình bày đẹp mắt trang trọng. Đồng thời, các đội phải thuyết trình về ý nghĩa của các món ăn gắn với chủ đề của hội thi.
Các thí sinh tham gia phần thi cắm hoa trình bày tác phẩm của đơn vị mình

Các thí sinh tham gia phần thi nấu ăn trang trí bàn tiệc của đơn vị mình

Ban Tổ chức nghe thuyết trình và chấm điểm ở phần thi cắm hoa

Ban Tổ chức nghe thuyết trình và chấm điểm ở phần thi nấu ăn

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nhung (giữa) – Huyện ủy viên – Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiên Lương và đồng chí Lê Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện (thứ 3 từ phải qua), trao giải cắm hoa cho các đơn vị

Đồng chí Ong Văn Tỷ (bìa phải) - Ủy viên Thường vụ - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy và đồng chí Dương Thị Thu Hằng (bìa trái) – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện trao giải cho các đơn vị ở phần thi nấu ăn
Còn ở phần thi cắm hoa, mỗi đội có 2 thành viên gồm 1 nam và 1 nữ, trong thời gian 30 phút các đội sẽ cắm, trang trí 1 bình hoa với số tiền không vượt quá 200 ngàn đồng, với chủ đề về quê hương, đất nước và vẻ đẹp tâm hồn cũng như nhân cách của người Phụ nữ Việt Nam.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, trong hội thi năm nay, ở cả 2 phần thi nấu ăn và cắm hoa, các đội thể hiện được sự khéo léo cũng như thẩm mỹ của mình. Ngoài việc nấu ăn ngon, hợp khẩu vị, phần trang trí bàn tiệc cũng được các đội trình bày hấp dẫn, đẹp mắt, lôi cuốn người xem và thưởng thức. Còn ở phần thi cắm hoa, mỗi đơn vị đã mang đến hội thi những cách cắm khác nhau, nhưng đều đảm bảo đầy đủ nội dung cũng như ý nghĩa của Ban Tổ chức đề ra, đó là hướng về Ngày truyền thống của Hội LHPN Việt Nam.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba và 2 giải khuyến khích ở từng nội dung thi. Trong đó, Đội số 4 do Công đoàn cơ sở xã Kiên Bình làm đội trưởng đạt giải nhất ở phần thi cắm hoa và Đội số 3 do Công đoàn cơ sở xã Hòn Nghệ làm đội trưởng đạt giải nhất ở phần thi nấu ăn.
Hội thi thực sự là một ngày hội, là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vai trò của chị em phụ nữ, động viên chị em thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các đồng chí đoàn viên công đoàn trong cơ quan, địa phương, đơn vị./.
                                                                                             Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang