Đảng bộ thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương): Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên

Bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 vừa qua Đảng bộ thị trấn Kiên Lương thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên. Từ đó, góp phần xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.
Theo đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được các cấp ủy, chi bộ tại thị trấn Kiên Lương quan tâm thực hiện và thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị, tư tưởng, nhằm nâng cao sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. 5 năm qua, Đảng bộ thị trấn Kiên Lương kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của cấp trên thành 22 nghị quyết, chương trình, 9 kế hoạch và nhiều văn bản khác để lãnh đạo thực hiện phù hợp với tình hình ở địa phương. Tỷ lệ cán bộ đảng viên được tiếp thu trên 96%, đoàn hội viên trên 86% và quần chúng nhân dân trên 75%.
Cùng với đó, việc lãnh đạo nâng lên chất lượng sinh hoạt chi bộ luôn được cấp ủy tăng cường kiểm tra, thực hiện quy định về chế độ sinh hoạt theo định kỳ. Kết quả sinh hoạt các chi bộ trực thuộc đảm bảo đúng nguyên tắc, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, các chi bộ đều duy trì được nề nếp sinh hoạt đủ 12 kỳ trong năm, tỷ lệ đảng viên bình quân tham gia sinh hoạt chi bộ từ 92 - 98%. Nội dung, chất lượng sinh hoạt được đổi mới, thiết thực hơn, nhất là việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên hàng tháng, đa số các chi bộ có tổ chức sinh hoạt chuyên đề tập trung vào những vấn đề bức xúc của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị trấn Kiên Lương (Kiên Lương) kết nạp được 81 đảng viên, đạt 101,25% so với nghị quyết, nâng tổng số đảng viên lên 517 đồng chí, tăng 88 đảng viên so với từ đầu nhiệm kỳ, chiếm 1,68% so với dân số
Bên cạnh đó, thị trấn Kiên Lương còn thực hiện tốt việc lãnh đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trên cơ sở kiểm điểm, tự phê bình và phê bình hàng năm, Đảng ủy đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, yếu kém trong toàn Đảng bộ và đề ra phương hướng khắc phục để tập trung lãnh đạo, từ đó có tác dụng cảnh báo, ngăn ngừa tiêu cực, sai phạm, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình. Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hàng năm Đảng ủy thị trấn Kiên Lương đã tổ chức học tập nghiêm túc các chuyên đề và chỉ đạo cán bộ, đảng viên viết bản cam kết và đăng ký học tập và làm theo. Qua các năm, đã có nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực như: Cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức chính trị, giữ vững quan điểm lập trường, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.
Công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên được xác định là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ thị trấn Kiên Lương thường xuyên thực hiện các giải pháp xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, đổi mới việc đánh giá tổ chức đảng, đảng viên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Qua đó đã tạo được sự chuyển biến tích cực, chất lượng lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên được nâng lên rõ rệt.
Ngoài ra, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới được lãnh đạo thực hiện thường xuyên đúng quy trình. Trong nhiệm kỳ đã đưa 92 quần chúng ưu tú học lớp nhận thức về đảng, qua đó đã kết nạp được 81 đảng viên, đạt 101,25% so với nghị quyết, nâng tổng số đảng viên lên 517 đồng chí, tăng 88 đảng viên so với từ đầu nhiệm kỳ, chiếm 1,68% so với dân số, đề nghị huyện xóa tên 16 đảng viên bỏ sinh hoạt đảng và xin ra khỏi đảng. Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng được tập trung chỉ đạo. Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra thị trấn đã tổ chức 20 cuộc kiểm tra, giám sát đối với 40 lượt chi bộ và 40 đảng viên, các chi bộ kiểm tra, giám sát thường xuyên 756 đảng viên, nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ đảng viên... Qua đó, đã xem xét thi hành kỷ luật 3 đảng viên.
Đặc biệt, thực hiện Quyết định số 158-QĐ/TW, ngày 25-5-2008 của Bộ Chính trị về ban hành Quy chế chất vấn trong Đảng, Hướng dẫn số 07-HD/UBKTTW ngày 30-7-2012 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thực hiện chất vấn của cấp ủy viên tại các cuộc họp ban chấp hành, ban thường vụ các cấp; Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn tổ chức chất vấn trong Đảng bằng hình thức phát phiếu để đại biểu nêu lên câu hỏi chất vấn; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Đảng ủy viên có trách nhiệm trả lời chất vấn theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình tại các hội nghị sơ kết quý, 6 tháng và tổng kết hằng năm. Việc chất vấn trong đảng đã góp phần vào công tác kiểm tra, ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong đảng.
Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nên chất lượng chi bộ tại thị trấn Kiên Lương hàng năm đều tiếp tục được nâng lên, bình quân hàng năm có 95% chi bộ trở lên đạt trong sạch, vững mạnh. Công tác giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên được cấp ủy quan tâm chỉ đạo, kết quả đánh giá hàng năm có trên 97% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền xứng đáng là địa phương trung tâm kinh tế, hành chính, văn hóa của huyện./.
                                                                                              Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang