Kiên Lương công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân chấp hành tốt

Sáng ngày 1/9, tại Đội Cảnh sát thi hành án hình sự Công an huyện Kiên Lương, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ công bố quyết định về việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân chấp hành tốt đối với Trịnh Văn An, sinh năm 1981, cư ngụ tại xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương.

Thừa ủy quyền của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang, bà Lê Thị Diễm (trái) - Huyện ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Kiên Lương công bố và trao quyết định tha tù trước thời hạn cho Trịnh Văn An

Trước đó vào tháng 12/2018, Trịnh Văn An bị Tòa án nhân dân huyện Kiên Lương tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Đến nay Trịnh Văn An đã chấp hành án được hơn một nữa thời gian tuyên phạt. Xét thấy, trong quá trình cải tạo Trịnh Văn An phạm tội lần đầu, có nhiều tiến bộ, có ý thức cải tạo tốt và có nơi cư trú rõ ràng nên được xem xét tha tù trước thời hạn với thời gian thử thách là 14 tháng 28 ngày. Trong thời gian thử thách Trịnh Văn An phải chấp hành đầy các yêu cầu cơ quan chức năng không được rời khỏi địa phương và không tái phạm tội.
Việc xem xét tha tù trước thời hạn cho phạm nhân thể hiện sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với những người phạm tội, nhưng biết ăn năn, hối cải, chấp hành tốt trong quá trình cải tạo. Qua đó, tạo điều kiện cho các phạm nhân này trở về địa phương, gia đình, lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, trở thành người tốt, người có ích cho xã hội./.
                                                                                         Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang