Hơn 8 ngàn 800 người dân tại Kiên Lương được đoàn viên, thanh niên địa phương hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone phòng, chống dịch Covid-19

Qua 10 ngày ra quân thực hiện việc vận động, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid-19, có hơn 8 ngàn 800 người dân tại huyện Kiên Lương được đoàn viên, thanh niên tại huyện vận động, hướng dẫn cài đặt phần mềm này.
Anh Đăng Trung Hiếu - Phó Bí thư Huyện đoàn Kiên Lương, cho biết, nhằm thực hiện tốt chỉ thị về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc phòng, chòng Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch Covid-19. Ban Thường vụ Huyện đoàn Kiên Lương đã bàn hành công văn đề nghị ban thường vụ xã, thị đoàn và đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin đến cán bộ đoàn viên, thanh thiêu niên và người dân về lợi ích của việc cài đặt ứng dụng Bluezone - Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0). Đồng thời, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch. “Trong đó, phấn đấu 100% cán bộ đoàn, đội, đội; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan chuyên trách, đơn vị trực thuộc của Đoàn, Hội, Đội... cài đặt, sử dụng Bluezone”a Anh Đăng Trung Hiếu nói.
Đoàn viên, thanh niên xã Dương Hòa hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Qua gần 10 ngày ra quân thực hiện việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đã có hơn 8 ngàn 800 người dân tại huyện Kiên Lương được đoàn viên, thanh niên địa phương hỗ trợ cài đặt. Trong ảnh, đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Chông hướng dân người dân cài đặt ứng dụng Bluezone
Thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo nêu trên, với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người", Ban Chấp hành Xã đoàn Dương Hòa đã thành lập 6 đội hình tình nguyện gồm các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia vận động, hỗ trợ, hướng dẫn đoàn viên, thanh thiếu niên, người dân cài đặt và sử dụng hiệu quả ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, đảm bảo mỗi đoàn viên, thanh niên hướng dẫn ít nhất 5 người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. “Song song đó, Ban Chấp hành Xã đoàn Dương Hòa còn kết hợp thông tin, tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, hướng dẫn cài đặt và sử dụng trên các tờ rôi tuyên truyền, các trang mạng xã hội, do Đoàn – Hội – Đội quản lý. Xã đoàn Dương Hòa còn triển khai lặp đặt bồn rửa tay sát khuẩn di động tại khu vực chợ của xã và chia sẽ thông tin tại Trường Tiểu học Dương Hòa để tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả”, anh Ong Thuận Phát - Phó Bí thư Xã đoàn Dương Hòa, huyện Kiên Lương cho biết thêm.
Tại xã Bình An, việc tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid 19 được đoàn viên, thanh niên xã và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Chông đồng loạt ra quân thực hiện tại tất cả các ấp trên địa bàn. Ngoài việc, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezon phòng, chống dịch bệnh đoàn viên thanh niên tại xã còn hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng này sao cho hiệu quả, nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Anh Hồ Lập Đông - Phó Bí thư Xã đoàn Bình An, huyện Kiên Lương, cho biết: “Từ khi triển khai thực hiện đến nay đoàn viên, thanh niên xã Bình An đã hướng dẫn trên 45 hộ gia đình với hơn 515 người dân cài đặt ứng dụng Bluezon để phòng, chống dịch bệnh, với sự tham gia của gần 50 đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ của các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn xã”.
Bluezone là ứng dụng nhằm phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19, còn gọi là F0, việc cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch. Khi có một ca nhiễm bệnh (F0), mã ID của ứng dụng Bluezone trên máy người bệnh sẽ được gửi tới tất cả cộng đồng người dùng Bluezone. Ứng dụng khi đó sẽ tự so sánh đoạn mã này với lịch sử tiếp xúc trên thiết bị của bạn. Trong trường hợp trùng khớp, Bluezone sẽ hiển thị thông tin cho biết chủ nhân của máy đã trở thành F1. Đây là ứng dụng rất hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh Covid 19, chính vì vậy mọi người dân khi sử dụng điện thoại thông minh phải cặt đặt ứng dụng này nhằm phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả hơn. Qua đó góp phần cùng với cả nước ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay./.
                                                                                             Văn Phụng
Chia sẽ:

Tìm kiếm trang này

Bài mới đăng



Copyright 2017 © Truyền thanh Kiên Lương
Khu phố Ba Hòn | Kiên Lương | Kiên Giang